351 Posts in 119 Topics - by 226 Members - Latest Member: Nghé Mai Hương

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - dash tk 42136C failed

Pages: [1]
1
หากท่านมีเวลาว่างสัก 2-3 ชั่วโมง
.
.
.
//เดี๋ยวๆๆๆ

==================================

ต้องการผู้ช่วย Head Staff ฝ่ายกิจกรรมเกม Touhou Hisouten 1-2 คน


เนื่องจากตัวกระผมซึ่งอาสารับหน้าที่เป็นตัวแทนของฝ่ายจัดกิจกรรมเกม 12.3 (อาจจะเพิ่มเกมอื่นไปด้วย) ตอนนี้กำลังต้องการบุคคลมาช่วยในการประสานงาน ไม่เกิน 2 คน

คุณสมบัติไม่มาก :wai:
-ขอคนที่เป็นงานเป็นการ
-พร้อมลุย ไปไหนไปกัน แม้ว่างานจะดำเนินไปได้ยากลำบาก หรืออาจจะถึงขึ้นล่ม ก็ขอให้ไม่ทิ้งกัน :10:
-ทำตัวให้ว่างได้เมื่อต้องมาประชุม อาจจะเป็น skype call หรือนัดประชุมตามงานคอสเพลย์ฯ งานการ์ตูนต่างๆ...หรือถ้าไม่สามารถมาได้จริงๆก็ขอให้โทร.มาบอกได้ :24:
-สำคัญมากๆ...คุยภาษาคนรู้เรื่อง :1a:

ท่านใดที่สนใจ ขอความกรุณาติดต่อกระผมได้ทางใดทางหนึ่ง
-inbox มาในนี้
-facebook : Pattadon Longpan
-email : mr_dronedrone@hotmail.com , dr.dronedrone@gmail.com, touhou.carnival@gmail.com

ป.ล. หลังจากที่เตะถ่วงมานาน งานนี้ก็เดินหน้าไปอีกขึ้นนึงแล้ว ขอการันตีเลยว่าจัดแน่นอนครับ  :44:

2
https://www.facebook.com/TouhouInThailand/photos/a.103511516399322.7302.103436203073520/684303864986748/?type=1&fref=nf

รู้ข่าวแบบกะทันหันไปหน่อย
ใครสนใจเชิญไปทรรศนาได้นะครับ  :isthatso:

3


------------------------------------------------------

Overview
+ damage โดยเฉลี่ยของสเปลการ์ดถือว่าสูงกว่าตัวละครอื่นแทบทุกตัว
+ damage จากคอมโบทั่วๆไปอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง 2-3k โดยไม่ต่อสเปลการ์ด
+ ระยะโจมตีโดยปกติอยู่ในระดับใกล้-กลาง
+ มีสกิลที่เป็นการโจมตีกายภาพติดตัวมาตั้งแต่เริ่มถึง 2 สกิลด้วยกัน ทำให้สามารถพลิกแพลงคอมโบและ blockstring ได้หลากหลาย
+ กระสุน C มี hitstun และ blockstun ที่ค่อนข้างนาน

- กระสุนส่วนใหญ่ของมาริสะจะยิงออกมาทีละไม่มาก ทำให้ไม่สามารถคุมเกมด้วยการยิงกระสุนท่วมจอเหมือนอย่าง  :sakuya: หรือ :mukyuu: หรือ  :recoil: หรือ  :alice: เป็นต้น
- กระสุน B, C การโจมตีปกติ และสกิลหลายๆท่า ไม่ครอบคลุมช่วงเหนือศีรษะ ดังนั้นมาริสะจะมีจุดอ่อนอย่างมากในบริเวณนั้น
- การโจมตีกลางอากาศไม่มีท่าไหนเลยที่ hitbox ครอบคลุมถึงด้านหลัง (ยกเว้น j2A ซึ่งใช้ยากมาก)
- ทำ blockstring แบบต่อเนื่องได้ยาก มีช่องว่างให้คู่ต่อสู้หนีหรือใช้สกิลสวนกลับมากมาย
- หากต่อสู้กับตัวละครที่มีระยะโจมตีมากกว่า และมาริสะเป็นฝ่ายตั้งรับ จะทำให้ไม่สามารถโจมตีสวนกลับหรือโจมตีแลกโดยประมาทได้ ถือว่าเสียเปรียบอย่างมากเมื่อสู้กับตัวโจมตีระยะไกล

------------------------------------------------------

ศัพท์และข้อตกลงเบื้องต้นในการทำความเข้าใจ

ทิศทาง - อิงตาม numpad, ตัวละครหันไปทางขวา
โจมตีประชิด - A
กระสุนเบา - B
กระสุนหนัก - C
แดช (dash) - D
กลางอากาศ - j (หมายถึงต้องอยู่กลางอากาศก่อนนั่นเอง)
โจมตีสูง - hi attack
โจมตีระดับกลาง - mid attack  (สามารถป้องกันบนหรือล่างก็ได้)
โจมตีต่ำ - low attack
ใช้ท่าอื่นโจมตีต่อเนื่อง/เปลี่ยนเป็นท่าอื่นแบบทันทีทันใด - cancel

ชุดการโจมตีต่อเนื่องที่ทำให้คู่ต่อสู้ต้องป้องกันอย่างต่อเนื่องอย่างเลี่ยงไม่ได้ - blockstring
ทำให้คู่ต่อสู้กันผิดทาง หรือหันกลับมากันไม่ทัน - cross-up , x-up
ยิงกระสุนหรือโจมตีดักรอตอนที่อีกฝ่ายกำลังจะฟื้นตัวขึ้นมา - okizeme, oki

จุดกระทบของตัวละคร - hurtbox
จุดกระทบที่สร้างความเสียหาย - hitbox

การ dash ฝ่าการโจมตีประเภทกระสุน - graze
การโจมตีประเภทกายภาพ ไม่สามารถ dash ฝ่าได้ - physical attack

------------------------------------------------------------

ท่าโจมตีพื้นฐาน

5A/4A



มาริสะเอามือผลักที่อกของฝ่ายตรงข้าม
>เป็น mid attack ที่ออกค่อนข้างไว
>สามารถ cancel ด้วยกระสุน สกิล หรือสเปลการ์ด

comment: ใช้ตอดหรือทำคอมโบตามปกติ

5A ระยะไกล หรือ f5A



มาริสะใช้ท่าแบ็คคิก สะกิดคู่ต่อสู้ด้วยรองเท้า
>เป็น hi attack
>สามารถ cancel ด้วยกระสุน สกิล หรือสเปลการ์ด
comment: สามารถต่อท่าด้วย 5B 6A หรือ 3A ได้โดยที่ฝ่ายตรงข้ามหนีแบบปกติไม่ทัน (เว้นแต่จะborder escape)

6A



มาริสะ...เอ่อ...เอาตูดบั๊มพ์คู่ต่อสู้
>เป็นการโจมตีแบบ hi attack โดยมาริสะจะกระโดดไปด้านหน้าเป็นระยะทางสั้นๆ
>มี hitbox ด้านหน้าที่กว้างกว่าที่เห็น และ hitbox นับทันทีที่มาริสะกระโดด
>limit 40%
>สามารถ charge เพื่อเพิ่มระยะโจมตีได้ถึงครึ่งจอเลยทีเดียว และแบบ charged มีสถานะ graze!!
>สามารถ cancel ได้ด้วยสกิลหรือสเปลการ์ดเท่านั้น ... ส่วนแบบ charged สามารถ cancel ได้เฉพาะสเปลการ์ดเท่านั้น
comment:
- ค่อนข้างอันตรายถ้าใช้ในระยะเผาขน เพราะถ้าฝ่ายตรงข้ามป้องกันถูกแล้วไม่มีอะไรไว้ป้องกัน เราจะโดนประเคนคอมโบชุดใหญ่ทันที
+ แบบ charged สามารถฝ่ากระสุนได้ ดังนั้น ถ้าใช้ถูกจังหวะ เราก็กินฟรีแน่นอน
+ hitbox ของท่านี้สามารถใช้โจมตีแลกกับท่าที่มีระยะโจมตีสั้นๆได้ดี

2A



มาริสะเอาเท้าแหย่คู่ต่อสู้
>เป็นการโจมตีแบบ low attack
>สามารถ cancel ได้ทุกแบบ
comment: มีประโยชน์ในหลายๆสถานการณ์ และสามารถต่อท่าเพื่อหวังผลได้แบบเดียวกับ 5A

3A



มาริสะเอาไม้กวาดกระทุ้งไปด้านหน้าช่วงล่าง
>เป็น low attack และสามารถ charge ได้
>limit 40%
>สามารถ cancel ได้ด้วยกระสุน สกิล แะสเปลการ์ด ...แบบ charged สามารถ cancel ได้เฉพาะสเปลการ์ดเท่านั้น
comment: แบบ charged เป็นท่าเจาะการป้องกันที่หวังผลได้มากกว่า 6A แต่ก็เป็นท่าเจาะที่อีกฝ่ายคาดเดาได้ง่ายเช่นกัน...เอาไว้คอยตอดมานาอีกฝ่ายเล็กๆน้อยๆอาจจะดีกว่า

j5A

http://i944.photobucket.com/albums/ad289/ztorma/marisa%20basic%20moves/j5A.jpg

มาริสะกระโดดเอาบาทาลูบพักตร์
>องศาการโจมตีประมาณ 45 องศา และเป็น hi attack
>สามารถ cancel ได้ทุกแบบ ถ้าไม่จั่วลมเสียก่อน
comment: ใช้ตอดเพื่อไล่เข้ามุมหรือหยอดเท้าก่อนต่อท่าอื่นๆ

j6A



มาริสะอัดพลังจากฝ่ามือใส่คู่ต่อสู้ เมื่อโจมตีแล้วมาริสะจะกระเด็นถอยหลังไปเล็กน้อย
>เป็น hi attack
>เมื่อคู่ต่อสู้โดนจะปลิวไปจนสุดจอ

ท่านี้มีลักษณะพิเศษเมื่อ charge การโจมตีจะออกมาเป็นกระสุนกลมๆที่พุ่งเป็นเส้นตรงแทน



>กระสุนมีความหนาแน่นอยู่พอสมควร และไม่เสียมานาในการใช้ด้วย!
>แบบธรรมดาสามารถ cancel ได้ด้วยสกิลหรือสเปลการ์ด แต่แบบ charged ไม่สามารถ cancel ได้เลย...น่าเสียดาย
>limit 40% ทั้งสองแบบ
comment:
+ เป็นท่าหากินในการทำ air combo
- มีดีเลย์หลังใช้ท่าค่อนข้างนาน อาจโดนสวนกลับได้ถ้าพลาด
+ แบบ charged เป็นทางเลือกที่ดีในการต่อ blockstring เมื่อมานาเหลือน้อย และสามารถใช้หลอกล่อในช่วงเข้าโจมตีได้ด้วย

j2A



คล้ายๆ j6A แต่มาริสะอัดพลังเฉียงลงมาด้านล่างแทน
>เป็น hi attack มาริสะจะกระเด็นถอยหลังเล็กน้อยหลังใช้
>เมื่อคู่ต่อสู้โดน จะลอยหมุนติ้วเหนือพื้นเล็กน้อย(เป็น smash attack) สามารถโจมตีซ้ำได้ เช่น ยิง2C เป็นต้น
>charge ได้ รายละเอียดเหมือน j6A แบบ charged ทุกประการ ยกเว้นมุมยิง
>limit 25% สำหรับแบบธรรมดา และ 40% สำหรับแบบ charged
comment:
- เป็นท่าที่ใช้ต่อคอมโบระดับเบื้องต้นได้ยากพอสมควร จะกล่าวถึงในหัวข้อคอมโบต่อไป
+ ถ้าเล็งดีๆ สามารถ cross-up คู่ต่อสู้ได้ด้วยนะเออ!

j8A



มาริสะเอาไม้กวาดเสยกลางอากาศ
>การโจมตีเป็น2hit   limit 20%/hit
>เมื่อโจมตีสำเร็จ hitแรก จะทำให้ตู่ต่อสู้แค่ลอยเฉยๆ hitที่สอง คู่ต่อสู้จะหมุนติ้ว สามารถยิงกระสุนต่อได้ตามใจชอบ
>สามารถเลือก cancel ในจังหวะได้ก็ได้ ด้วยกระสุน สกิลหรือสเปลการ์ด
comment: เป็นท่าใช้กลางอากาศที่ดีมาก ไม่ว่าจะทำคอมโบหรือใช้กดดัน

66A

-รูป66A-

มาริสะพุุ่งเข้าไปหมุนตัวเตะช่วงล่าง...ขอเรียกว่าการสไลด์หนอน
>สามารถหลบกระสุนหรือท่าโจมตีสูงๆได้หลายท่า
>เป็น mid attack
>สามารถ cancel ได้ด้วยสกิลหรือสเปลการ์ด
comment: เอาไว้เปิดฉากตะลุมบอนน่ะสิ...

66B

-รูป66B-

>การออกท่าจะคล้ายกับ j6A
>แต่การโจมตีแบบนี้นับเป็นกระสุน ไม่ใช่กายภาพ ดังนั้นสามารถ graze ได้
>ถ้าฝ่าตรงข้ามกันจะเสียมานา1เม็ดเต็มๆ ไม่ว่าจะกันบนหรือล่างก็ตาม
>สามารถ cancel ได้ด้วยสเปลการ์ดเท่านั้น
>limit 40%
comment:
+ เอาไว้กดดันในกรณีที่เราเป็นฝ่ายบุก
+ hitbox ของท่านี้จะอยู่นานพอสมควร สามารถกะจังหวะให้โจมตีโดนพอดีกับช่วงที่ hitbox หมดไปได้เพื่อเข้าไปทำ blockstring ต่อโดยที่อีกฝ่ายสามารถหนีได้ลำบากขึ้น
- แต่บางครั้งอีกฝ่ายก็เผลอ dash เข้ามาในจังหวะที่เราใช้ท่านี้พอดี...อันนี้ก็น้อมรับคอมโบชุดใหญ่ไป

66C

-รูป66C-

มาริสะเอาไม้กวาดตบเกรียน
>เป็น hi attack ระยะโจมตีค่อนข้างสูง และเป็นท่าที่ไม่สามารถป้องกันกลางอากาศได้
>มีดีเลย์หลังใช้ท่าค่อนข้างนาน
>limit 40%
>หากติด counter hit จะส่งผลเป็น smash attack มีเวลาให้สามารถเข้าไปต่อคอมโบได้นานอยู่
comment: เอาไว้ใช้ดักคู่ต่อสู้ที่ชอบกระโดดหนีบ่อยๆได้ผลมาก


Pages: [1]