ในภาค 13.5 นี้จะมีระบบที่สำคัญอย่างหนึ่ง คือ ระบบศรัทธา
ซึ่งจะมีผลอย่างมากต่อการโจมตีพื้นฐานของตัวละคร
ระบบศรัทธานั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 อย่าง คือ ชินโต เต๋า พุทธ และไม่สังกัดศาสนาใด
โดยแต่ละศาสนาจะใช้ตัวอักษรและสีแทน ดังนี้
ชินโต 「神」 สีน้ำเงินเต๋า 「道」 สีเขียวพุทธ 「仏」 สีแดงไร้ศาสนา 「無」 สีเทาโดยหลักๆแล้ว ผู้ศรัทธาในแต่ละศาสนาจะมีการโจมตีพื้นฐานที่แตกต่างกันออกไป จำแนกได้ดังนี้ (เมื่อเทียบโดยใช้ไร้ศาสนาเป็นพื้นฐาน)
*กระสุนบางชนิดอาจมีคุณสมบัติเพียงบางข้อจากที่เขียนไว้ ไม่จำเป็นต้องมีทั้งหมด
神 <โดดเด่นด้านครอบคลุมพื้นที่>
ข้อดี มีจำนวนกระสุนมาก
กระสุนเพิ่มความสามารถในการติดตาม
ข้อเสีย ความหนาแน่นของกระสุนน้อย
กระสุนถูกเกรซให้หายไปได้ง่าย
道 <โดดเด่นด้านความเร็วของกระสุน>
ข้อดี ความเร็วของกระสุนมากกว่ากระสุนชนิดอื่น
กระสุนเพิ่มความสามารถในการทะลุทะลวง
คู่ต่อสู้ที่โดนกระสุนจะถูกกระแทกไปด้านหลัง (knock back)
คู่ต่อสู้ที่เกรซกระสุนจะถูกดันไปด้านหลัง
ข้อเสีย กระสุนถูกลดความสามารถในการติดตาม
กระสุนถูกจำกัดทิศทางในการยิง
仏 <โดดเด่นด้านการต่อสู้ระยะประชิด>
ข้อดี กระสุนค้างอยู่ในจอนานกว่าปกติ
จุดกระทบของกระสุนใหญ่กว่าปกติ
สามารถชาร์จปุ่ม B (ตีหนัก) ไว้ได้ โดยการกดค้างพร้อมกดทิศทาง คู่ต่อสู้ที่โดนโจมตีด้วยท่าชาร์จจะกระแทกพื้นหรือกำแพงได้
ข้อเสีย ระยะทางของกระสุนสั้น ส่วนใหญ่จะไม่เกิน 1/3 ของความยาวสเตจ
Credit:
http://th135.glasscore.net/?%E5%9F%BA%E6%9C%AC%E3%82%B7%E3%82%B9%E3%83%86%E3%83%A0http://wikiwiki.jp/sinkirou/?%B4%F0%CB%DC%A5%B7%A5%B9%A5%C6%A5%E0