นักบวชโยวไคผู้ทรงพลัง
คุโมอิ อิจิริน & อุนซัน
Kumoi Ichirin & Unzanอิจิรินเป็นตัวละครที่มีข้อดีตรงที่ดาเมจแรงและระยะกว้างกว่าตัวละครอื่นส่วนข้อเสียคือจะแดชช้ากว่าตัวละครอื่นนิดหน่อย
ความสามารถพิเศษคือเมื่อถูกโจมตีจะสะสมความโกรธเอาไว้และเมื่อความโกรธเต็มตัวจะกลายเป็นสีแดงและพลังโจมตีจะรุนแรงขึ้นมาก ทำให้พลิกเกมได้ง่ายๆ
การบอกทิศทางและปุ่มต่างๆ7 8 9
4 5 6
1 2 3
↖ ↑ ↗
← N →
↙ ↓ ↘
(CR:ท่านเซ)
สมมุติว่าตัวละครหันไปทางขวา
การเดินหน้าจะเรียก 6
ส่วนถอยหลังจะเรียก 4
ถ้าบินเฉยๆไม่ทำอะไรจะเรียก 5
บินลงล่าง 2
บินขึ้นบน 8
ถอยเฉียงบน 7
หน้าเฉียงบน 9
ถอยเฉียงล่าง 1
หน้าเฉียงล่าง 3
จบเรื่องการควมคุมแล้ว ต่อไปเป็นปุ่มพิ้นฐาน
A = โจมตีเบา
B = โจมตีหนัก
C หรือ AB = ถ้ากดธรรมดาจะเป็นการโจมตีหนัก แต่ถ้ากดร่วมกับปุ่มทิศทางจะเป็นการใช้ท่าไม้ตาย,ไอเท็ม,สเปลการ์ดที่เซ็ตไว้ในเด๊ค
X = กระสุนเบา
Y = กระสุนหนัก
Z หรือ XY = ถ้ากดธรรมดาก็จะออกกระสุนหนัก แต่ถ้ากดร่วมกับปุ่มทิศทางจะเป็นการใช้ท่าไม้ตาย,ไอเท็ม,สเปลการ์ดที่เซ็ตไว้ในเด๊ค
เผื่อผู้เล่นใหม่บางคนยังไม่เข้าใจคำพวกนี้
Dial-A = การโจมตีโดยกดโจมตีเบารัวๆ
Recoil = เป็นท่าโจมตีซึ่งในจังหวะสตาร์ทเฟรมจะเป็นอมตะช่วงนึงทำให้สามารถใช้สวนการโจมตีของอีกฝ่ายขณะที่กำลังโจมตีใส่เราได้ เราดีเฉพาะหูได้กล่าวไว้
Graze = การแดชทะลวงกระสุน ทำให้เราไม่ได้รับความเสียหายจากกระสุนและอาจจะลบกระสุนบางชนิดได้อีกด้วย
Imba(?) = ความไม่สมดุล มาจากคำว่า Imbalance
H = การชาร์ตตี ใช้ได้เฉพาะตอนศรัทธาพุทธ อย่างเช่น H2b , H6b
D = การกด 6 สองครั้ง หรือช่วงแดชที่ยังไม่เข้า Top Speed นั่นแล ในช่วงนี้รูปแบบการโจมตีเบา (A) จะเปลี่ยนไป
T = สภาวะ Top Speed เกรซทุกอย่างที่ขวางหน้า! ทะลวงมันให้ทะลุ! และรูปแบบการโจมตีเบา (A) กับหนัก (B) จะเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน
ท่าเบสิกเริ่มจากโจมตีเบา A ทั้งหลาย5aaaaa
คอมโบขี้เกียจ เพียงแค่กด a 5 ครั้งก็สามารถทำคอมโบดาวฟ้าได้ ต่อสเปลได้ แต่ดาเมจก็ยังถือว่าเบาไปหน่อย
5aaa6a
ท่าที่กดยากขึ้นเล็กน้อย ต่อคอมโบได้หลากหลายตั้งแต่โดดไปต่อยซ้ำ ปาแหวน จับทุ่ม บลาๆ ตามสะดวกของท่าน เวลาอยู่ใกล้มุมเกินไปจะใช้ 4
ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะวืด ท่านี้ถ้าอยู่ในระยะมุมสามารถต่อกับ 6x ได้ด้วย! แต่ก็ต้องรีบแดชเข้าไปอัดหน่อยไม่อย่างนั้นมันจะหลุดคอมโบทันที
5aaa8a
อีกท่าที่กดยากขึ้นมานิดหน่อยเหมือนเดิม ต่อ 4
และ 2,8,6
ได้ แต่โดยส่วนตัวแล้วหากท่านต่อกับ 4
แล้วลงไปอัดเอาคอมโบแรงๆ จะได้คอมโบดาวฟ้าสบายๆ
5aaa2a
ท่าที่กดยากขึ้นมาเล็กน้อยอีกท่าหนึ่ง ท่านี้ผมจะชอบใช้ 5x แล้วลงไปอัดต่อ ระวังเรื่อง
ในการต่อคอมโบ เพราะมันจะทำให้อีกฝ่ายลุกกลับมาตั้งหลักได้ทันที ลงไปต่อคอมโบไม่ได้
da
พุ่งไปต่อยพร้อมกับอุณซัน
เป็นท่าที่มีประโยชน์ที่สุดเท่าที่ผมเห็นมา
ระยะกว้าง เร็ว ต่อคอมโบ 3900 ได้ง่ายๆ ใช้เป็นท่าหลักในการแหกการ์ดและกดดันอีกฝ่ายได้ดีเยี่ยม
ท่าที่ต่อได้นั่นเป็นทุกท่าที่ไม่ใช่ a เพราะฉะนั้นก็เลือกได้สบายเลย แต่ระวังเรื่องระยะด้วยละกันบางท่าก็ใช้ไม่ได้เหมือนกันนะ
ta
จะเป็นการพุ่งเข้าไปต่อยหมัดแย๊บสองทีให้อีกฝ่ายหน้าหงาย
ท่าที่ต่อได้เท่าที่ผมรู้มีแค่ 4
(เอ็งจะอะไรกับการ์ดใบนี้ฟะ)
แล้วก็เข้าเรื่อง B5b
ใช้อุณซันต่อยเฉียงบนสองฮิต
ดักศัตรูที่อยู่สูงกว่าตัวอิจิรินได้ แล้วก็คอมโบต่อกับ 5x,5y,4
2b
ใช้อุณซันต่อยลงล่าง
เป็นท่าที่จะต่อคอมโบได้ยากนิดหน่อย เอาไว้ดักทางคนที่บินลงล่างได้
สามารถต่อกับ 5x ของไร้สังกัด,ชินโต,พุทธ และ 6
และมีข้อควรระวังตรงถ้าใช้ร่วมกับ 4
แล้วศัตรูจะเด้งชนพื้นลุกขึ้นมาทันที ทำให้ต่อคอมโบลิมิตด้วยท่านี้หลังจาก 2b ไม่ได้
และสามารถชาร์ตได้ ดาเมจจะแรงกว่าแค่นิดหน่อย... นิดเดียวจริงๆ
6b
ใช้อุณซันต่อยหมัดคู่ทะลวงไปข้างหน้า
เป็นท่าที่ค่อนข้างต่อคอมโบได้มากในมุมแต่ไม่ได้มากในกลางจอ เพราะศัตรูจะกระเด็นไปติดสุดจอแน่นอน
และท่าที่ต่อได้ก็คือ 4,2 หรือ 8,6
ต้องกะระยะเอา และหากอยู่ใกล้มุมมากเกินไป 4
จะใช้ไม่ได้ ต้องไปคอมโบต่อท่าอื่นเช่น 5x,6x
และสามารถชาร์ตได้ ดาเมจจะแรงกว่าแค่นิดหน่อย... นิดเดียวจริงๆ
8b
ใช้อุณซันต่อยเสยหมัดคู่ไปด้านบน
เป็นท่าที่แรงที่สุดแต่ก็ต่อคอมโบได้ไม่มากนัก สามารถใช้ท่านี้ต่อกับ 4
,8 หรือ 2,6
ได้
และสามารถชาร์ตได้ ดาเมจจะแรงกว่าแค่นิดหน่อย... นิดเดียวจริงๆ
tb
เข้า Top Speed แล้วใช้อุณซันต่อยหมัดตรงไปข้างหน้า
คล้ายๆกับ 6b ที่จะต่ออะไรได้ไม่มากนักเพราะศัตรูจะปลิวไปชนกำแพง แต่ถ้าหากอยู่ใกล้แล้วก็คอมโบได้หลากหลาย
รูปแบบกระสุนไม่ศรัทธาศาสนาใด โดยรวมแล้วถือว่ากลางๆ เลเซอร์ยังพอดักได้และแหวนยังต่อคอมโบได้อยู่
5x
จะขว้างแหวน
ออกไปที่ศัตรูแต่จะค่อยๆร่วงไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก แต่เพราะขว้างไปที่ศัตรูได้เลยจะทำให้คอมโบต่อได้หลากหลาย
5y
ใช้อุณซันยิงเลเซอร์เฉียงลงนิดหน่อย สามารถปรับได้สามระยะ
ยิงไปข้างหน้า
ยิงขึ้นบน
ยิงลงล่าง
ชินโต กระสุนของชินโตจะเน้นจำนวนและสแปม สำหรับผู้ที่ชอบการดันมาคุ
5x ของชินโตจะแยกออกมาเป็นสามแฉก ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่น่าจะเหมาะกับการสแปมซักเท่าไหร่ถึงมันจะใช้ได้ (ยังไงของเอ็ง) แต่ใช้ต่อคอมโบได้เหมือนกัน
5y ของชินโตจะยิงเลเซอร์เล็กๆออกมาหลายอันมาก! เอาไว้สแปมก่อนบุกได้ดีเหมือนกัน และยังควบคุมทิศทางได้อีกสามทาง!
ยิงไปข้างหน้า
ยิงขึ้นบน
ยิงลงล่าง
เต๋า กระสุนของเต๋าจะรวดเร็วมาก และทำให้ฝั่งที่โดนล้มด้วย!
5x
ยิงแหวนไปในแนวตรงทางศัตรู แต่จะเฉียงขึ้นมากหรือลงมากไม่ได้ทำให้จำกัดทางคอมโบนิดหน่อย ขัดจังหวะได้ดีเพราะท่าเร็วปาอัดหน้าโดนบ่อยๆก็รำคาญได้เหมือนกันนะท่านี้
5y
ใช้อุณซันออกมายิงเลเซอร์เป็นแนวตรง ตรงนี่คือตรงไปเลยและไม่สามารถคุมทิศทางได้
พุทธ เป็นท่าที่เน้นทางกายภาพหากใช้ต่อคอมโบใกล้ๆแล้วมันก็ไม่แรงไปกว่าแบบไร้ศรัทธาซักเท่าไหร่ แถมถ้าไกลๆนี่จะโดนหรือเปล่าก็ยังไม่รู้
5x
ปาแหวนใหญ่ๆวงนึงแล้วค่อยๆเล็กลง ระยะไม่เกิน 6b อิจิริน ใช้ต่อคอมโบได้สะดวกดีถ้าอยู่ใกล้ และสแปมเล่นไม่ได้แน่นอน
5y
ยิงเลเซอร์ออกมารอบๆตาอุณซัน โดนตัดระยะไป 1/3 จากที่เคยอยู่สุดจอ แถมดาเมจเบาอีกต่างหาก แต่ก็ค้างจอนานพอสมควรทดแทนได้
ส่วนที่เหลือก็เป็นท่าที่
ใช้ได้ทุกศาสนา6x
ปาบูมเมอร์แรงแหวน ดาเมจไม่รุนแรงนักแต่ก็ต่อคอมโบได้ ใช้ตอนจบคอมโบดักตอนอีกฝ่ายลุกก็ดีเหมือนกัน
6y
ร็อคเก็ตพันช์!!!!!!!!!! ดาเมจพอใช้ได้และเร็ว แต่กว่าจะยิงมันนานมากและผมยังไม่มีคอมโบสำหรับท่านี้เลย
ท่าไม้ตายใช้พลังวิญญาณ 400 เพิ่มเต๋า 1
ใช้พลังของอุณซันต่อยลงมาบนจอ หมัดกว้างมากแต่ก็เสียที่เป็นกระสุน เพราะงั้นจึงสามารถเกรซได้ แถมยังออกท่าค่อนข้างช้าอีก
แต่ก็ดีที่สามารถปรับระยะได้ตามปุ่มที่เซ็ตไว้ด้วย
อีกทั้งเป็นท่าที่แรงและสามารถต่อคอมโบได้หลากหลาย จะใกล้จะไกลจะมวยจะเหล็กอะไรก็แล้วแต่ต่อได้หมดแน่นอนถ้าใช้คล่อง
หากเซ็ตไว้ 4
หากเซ็ตไว้ 2 หรือ 8
หากเซ็ตไว้ 6
ใช้พลังวิญญาณ 300 เพิ่มพุทธ 1
ใช้มืออุณซันจับแล้วเหวี่ยงทุ่มพื้น ระยะเวลาที่ชาร์ตจับ และเวลาจับค้างก่อนทุ่มจะเปลี่ยนแกลงไปตามปุ่มที่เซ็ต
ท่านี้แรงมว้ากกกกและต่อคอมโบได้ดีมากกกก และที่สำคัญคือเท่! ข้อเสียก็คืออีกฝ่ายสามารถหลุดจากมือได้ในกรณีที่อีกฝ่ายไม่ติดฮิตสตันโดยกดปุ่มพวกโจมตี ในตอนนั้นอิจิรินจะชะงักซักครู่ แต่ไม่นานพอให้ฝั่งที่หลุดจากมืออุณซันเข้าไปอัดได้ ท่านี้ถึงต่อให้ใช้พลาดก็ไม่ต้องกลัวอะไร
หากเซ็ตไว้ 4
เวลาชาร์ตจะนาน แต่เมื่อจับได้จะทุ่มเร็วมาก ถ้ามองไม่ทันล่ะก็โดนแน่นอน
หากเซ็ตไว้ 2 หรือ 8
เวลาชาร์ตและจับทุ่มจะสั้นกว่า 4 ครึ่งนึง พวกมือโปรโดนหลอกไม่ได้ง่ายๆแน่ถ้าโดนบ่อยๆ
หากเซ็ตไว้ 6
ใช้แล้วปล่อยเลย แต่จะนานตรงเวลาจับทุ่ม ถ้าอีกฝ่ายไม่เมาและรู้วิธีแก้ยังไงก็หลุดแน่นอน
ใช้พลังวิญญาณ 500 เพิ่มเต๋า 1
ท่านี้เป็นท่าที่เท่และแรงพอสมควร และยังต่อคอมโบกับดักตีได้อีกด้วย มีจำแนกตามปุ่มอยู่สามแบบ
หากเซ็ตไว้ที่ 6
จะสปาร์คไฟฟ้าที่หมัด ไม่ว่าอะไรโดนหมัดก็จะเกิดดาเมจ!
หากเซ็ตไว้ที่ 2 หรือ 8
จะทั้งสปาร์คหมัดและระเบิดจนปลิวติดจอ! แต่ระยะระเบิดมันแคบมาก
หากเซ็ตไว้ 4
จะสปาร์คหมัดที่ไร้ดาเมจ แล้วระเบิดไฟฟ้าในระยะกว้างมาก!
ใช้พลังวิญญาณ 400 เพิ่มพุทธ 1
ใช้สแสxนด์ เอ๊ย อุณซันต่อยรัวไปข้างหน้า... แต่ดาเมจน้อย OTL
แต่ก็มีข้อดีที่สามารถลบกระสุนได้บางชนิด!
แต่ยังไงซะผมก็คิดคอมโบบลูริงที่ต่อกับท่านี้เลยไม่ได้แม้แต่น้อย
รูปแบบการโจมตีจะต่างกันตามปุ่มที่เซ็ตไว้เหมือนกัน
หากเซ็ตไว้ที่ 2 , 4 หรือ 8
อิจิรินจะอยู่นิ่งและชกหมัดรัวไปข้างหน้า ดาเมจเบาอีก
หากเซ็ตไว้ที่ 6
หมัดของอุณซันจะกลายเป็นกระสุนและพุ่งออกไปข้างหน้าในระดับหนึ่ง ระหว่างนั้นอิจิรินก็สามารถเคลื่อนที่ได้อิสระ ~
แต่ระวังแบบนี้นะจ๊ะ <3
ใช้พลังวิญญาณ 400 เพิ่มชินโต 1
ยิงเลเซอร์ออกจากตาอุณซันไปที่ศัตรู ทิศทางของเลเซอร์จะเปลี่ยนไปตามรูปแบบการเซ็ตปุ่ม
ท่านี้อาจจะต่อคอมโบได้น้อยหน่อย แต่ก็สามารถกดดันอีกฝ่ายได้ดี และอิจิรินยังสามารถเคลื่อนที่ได้อิสระหลังจากใช้
หากเซ็ตไว้ที่ 2 หรือ 4
อุณซันจะยิงเลเซอร์จากด้านล่างไปหาอีกฝ่าย ใช้ได้ดีหากอีกฝ่ายอยู่ในระดับเดียวกันหรือต่ำกว่า
หากเซ็ตไว้ที่ 8 หรือ 6
อุณซันจะยิงเลเซอร์จากด้านบนไปหาอีกฝ่าย ใช้ได้ดีหากอีกฝ่ายอยู่สูงกว่าตัวเรา
ใชิพลังวิญญาณ 500 เพิ่มชินโต 1
ใช้อุณซันสร้างพายุขนาดเล็กพัดโจมตีอีกฝ่าย และเมื่อไม่มีอุณซันอิจิรินก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน โดยที่ดาเมจกับขนาดน้อยลงแต่ความเร็วเพิ่มขึ้น
แต่ถ้าเป็นอุณซันจะกว้างและความเร็วปานกลาง
รูปแบบการออกท่าเปลี่ยนไปตามปุ่มที่เซ็ต
หากเซ็ตไว้ที่ 4 หรือ 6
อุณซันจะสร้างพายุพัดไปข้างหน้า่
หากเซ็ตไว้ที่ 8
อุณซันจะสร้างพายุพัดขึ้นด้านเฉียงบนหน้า
หากเซ็ตไว้ที่ 2
อุณซันจะสร้างพายุพัดลงล่าง
สเปลการ์ดขอบอกไว้ก่อนว่าท่าแต่ละท่านี่รีคอยไม่ได้ ถึงมันจะดูเหมือนทำได้ก็เถอะ
เรียกอุณซันออกมาต่อยท่วมจอ หมัดอุณซันแต่ละหมัดจะกว้างและแรงมาก หากใช้ในระยะที่พอเหมาะก็จะเรียกดาเมจได้ถึง 6000
เรียกอุณซันออกมาเหวี่ยงหมัดหมุนๆ
ระยะกว้างมากและติดฮิตสตันถ้าโดน จะเรียกว่าได้รับ Super Armor ดีหรือเปล่าหว่า เพราะจากที่สังเกตเวลาโดนกระสุนหรือโจมตีหนักๆสเปลจะหาย
สามารถควบคุมซ้ายขวาได้ ดาเมจเต็มๆสามารถทำได้ 4000 ต้นๆเลยทีเดียว
ไปข้างหน้า
ไปข้างหลัง (แต่ใครเขาจะทำ)
ลาสเวิร์ดLast Word : 華麗なる親父時代 (คาเรย์นารุโอยาจิจิได) ยุคของลุงผู้เจิดจรัส
อุนซันตอบสนองต่อเสียงนิยมชมชอบของผู้ชมแล้วลงมาต่อสู้ด้วยตัวเองอย่างเต็มรูปแบบ
ในระหว่างนี้ผู้เล่นจะได้บังคับอุนซันแทนอิจิริน และทำการโจมตีด้วยสเกลที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม
ดูเผินๆอาจคิดว่าอิจิรินที่อยู่ตรงกลางนั้นไร้การป้องกัน
แต่อุนซันยังคอยปกป้องและปัดการโจมตีให้เธออยู่ ทำให้เธออยู่ในสภาวะที่ได้รับความเสียหายน้อยลง
หากคู่ต่อสู้โจมตีเข้ามาโดยไม่ระวังก็จะได้รับเงินทอนที่มีราคาแพงมากกลับไป
CR : ท่านเซเบอร์
ในสภาวะนี้อิจิรินจะสามารถบินได้อย่างอิสระ จะขึ้นสูงลงต่ำตลอดให้อีกฝ่ายตบไม่โดนแล้วสวนด้วยหมัดก็ทำได้เหมือนกัน
แต่มันก็จะมีแรงดึงให้มาอยู่กลางจออยู่ดีถ้าปล่อยไว้ตอนบินสูงหรือต่ำ
ขณะที่ใช้จะยังจะสามารถรับดาเมจได้อยู่ยังโดนสวนแล้วชะงักได้อยู่นะ แต่หลังจากประกาศชื่อเสปลแล้วจะเป็นอมตะ หลังจากนั้นจะได้อิจิรินแบบ Super Armor ที่ใช้อุณซันโจมตี
ท่าของอุณซันจะมีทั้งหมด 5 ท่า มีลี 3 กระสุน 2
5a
แย๊บหมัดที่อยู่ด้านหน้าออกไป เป็นท่าที่เร็วที่สุดในหมวดท่าต่อยแล้ว และควบคุมให้ต่อยเฉียงบนเฉียงล่างได้อีกด้วย ท่านี้ต่ออะไรไม่ได้ เอาไว้ปิดคอมโบซะมากกว่า
5b
ยกหมัดด้านหน้าขึ้นแล้วทุบลงมาอย่างแรง ใช้แหกการ์ดได้ดีเพราะมันลดพลังวิญญาณไปเยอะมาก ท่านีี้สามารถต่อ 6b และ 5a ได้
6b
ใช้หมัดด้านหลังต่อยไปด้านหน้าสุดจอ แหกการ์ดได้และแรงเหมือนกัน ท่านี้สามรถต่อ 5y และ 5aได้
5x
ยิงเลเซอร์คู่ออกจากตาอุณซัน ไม่ค่อยแรงเลย ถ้าจะสแปมล่ะก็แนะนำให้ไปใช้ 5y ยังจะดีกว่า ต่อคอมโบอะไรไม่ทันด้วย
5y
ทีเด็ดอุณซัน ยิงเลเซอร์คู่ออกจากตาจากด้านล่างไปจนเลเซอร์ขนานกับพื้น ท่านี้สามารถต่อคอมโบไม่ติดบลูริงได้ 5000 แถมสแปมกดดันได้ ใครล่ะที่จะไม่กดใช้?
คอมโบลาสเวิร์ดมันมีมากกว่า 2 คอมโบแน่ๆ แต่ผมจะแนะนำอันแรงๆทั้งสองอันนี้ให้ชม
5b + 6b + 5a
5b + 6b + 5y
คอมโบผมจะไม่แบ่งแยกเป็นระดับเบสิกแอดวานซ์เวทาเรียนหรือเฮลออนเอิร์ตอะไรพวกนั้นนะ
เพราะถ้าจะฝึกกันจริงๆก็คงไม่สนแบ่งระดับนั่นอยู่แล้วมั้ง แล้วก็ผมจะอัพเรื่อยๆถ้าผมคิดมุขอะไรออกมาได้เรื่อยๆ
*ตัดบางคอมโบออกเนื่องจากใช้ใน 1.10 ไม่ได้แล้ว*
Combo No.1
da + 8b + 2,8
+ 9 + 5aaa8a
Combo No.4
da + 5b[2hit] + 5x + 9 + 5aaa6a + 2 , 8 หรือ 6
Combo No.5
da + 5b[2hit] + 5x + 9 + da + 6b + ระยะ 2 ไม่ก็ 4
ตามความห่าง
Combo No.6
ta[2hit] + 4
+ 2 + da + 8b + 4
Combo No.7
tb + 4
+ 2 + da + 8b + 4
Combo No.11
da + 5b[2hit] + 5x + 5aaa8a + 4
Combo No.13
5aaaa + 5x + 9 + da + 6b + 8
Combo No.14
5aaa2a + 5x + 2 + da + 6b + 8
วิธีเล่นอิมบาจิรินตรงส่วนนี้จะเป็นวิธีเล่นอิจิรินสไตล์ผมในเวอร์ชั่นแรกถึง 1.04
อิจิรินเป็นตัวละครที่เล่นยังไงก็อิมบาหากใช้ da คล่อง
และรู้จักการผลิกแพลงคอมโบเล็กน้อย
สไตล์ผมก็คือบุกแหลกด้วย da กดดันอีกฝ่ายให้กันหรือบินหนี หากถ้ากันแล้วก็ต่อด้วย 5b[2hit] เป็นการทำลาย Max พลังวิญญาณของอีกฝ่าย ทีนี้อีกฝ่ายจะเร่มเสียเปรียบเล็กน้อยเเพราะสแปมกระสุนสกัดมากไม่ได้ หากเจอที่บินหลบหรือบินหนีให้พยายามสวน ถ้าไม่ทันก็กดตั้งรับแล้วไก่การ์ดผลักให้กระเด็น ในจังหวะที่อีกฝ่ายกระเด็นไปไกลมากพอ ให้สวนด้วย da แล้วก็คอมโบคลาสสิก ตรงนี้จะทำให้ติดเคาท์เตอร์แล้วก็โดนดาเมจเข้าไปชุดใหญ่
ในกรณีที่อีกฝ่ายบินหลบ da ได้ ให้ลองพยายามสกัดให้บินยากขึ้นด้วยกระสุน ไม่ก็ลองสวนด้วยมีลี หรือเปิดสเปลขู่ไปเลย หลังจากเปิดสเปลแล้วก็พยายามใช้ da ta tb 5b 8b แล้วก็ต่อด้วยคอมโบคลาสสิกแล้วอัดสเปลใส่ วิธีเล่นของผมก็มีเท่านี้ล่ะครับ
ในเวอร์ชั่น 1.10 ขึ้นไป
ถ้าอ่านตั้งแต่ 1.04 ก็คงจะรู้แล้วว่าอิจิรินเกือบๆโกง
และในเวอร์ชั่น 1.10 tasofro ได้ทำให้
ออกช้าลง ทำให้ไม่สามารถใช้คอมโบคลาสสิกได้ แต่ทั้งนี้ผมก็มีคอมโบใหม่ที่ยังแรงกว่าคอมโบนั้นซะอีก เฉพาะตอนไม่ต่อสเปลเท่านั้นนะ คอมโบนี้ใช้ได้ในมุมและระยะที่ค่อนข้างห่างจากมุม เริ่มด้วย da + 8b + 4
+ 2 + 66 + 5aaa6a + 6
หรือจะใช้เป็น 2
ก็ได้ถ้าคิดว่าระยะจับไม่ถึง คอมโบนี้ช่วงแรกจะคล้ายๆของเดิมแค่เปลี่ยนอะไรนิดหน่อย แต่ผลของมันนั้นออกมาน่าพอใจมาก ในสภาวะปกติคอมโบนี้ทำดาเมจได้ 3700 , + CH 4300 , + ตัวแดง 4700 , + CH&ตัวแดง 5800
หลังจากได้คอมโบนี้แล้ว สิ่งที่สำคัญคือท่า B ทั้งหลาย ท่าพวกนี้ใช้เพียวๆในตอนที่ถูกจังหวะนั้นมีประโยชน์มาก เพราะเป็นท่าที่แรงและกว้าง ถ้ากันได้ก็จะเสียพลังวิญญาณไปค่อนข้างเยอะ และตรงที่เสียไปเยอะนี่แหละทำให้บล๊อคสตริงนึงของผมใช้ได้ผลเกือบตลอด นั่นก็คือ 5x สลับกับ 6b ท่านจะใช้ 6b ทำให้อีกฝ่ายกันจนเสียเฟรมก่อนก็ได้ แล้วตามด้วย 5x แล้วก็สลับไป 6b ท่านี้ค่อนข้างเร็วพอที่จะทำให้อีกฝ่ายหลบไม่ทันตอนอีกฝ่ายจะหาทางหลุด แต่ก็ต้องดูด้วยว่าอีีกฝ่ายขึ้นบนหรือลงล่าง ให้ตามไปสตริงใส่ แล้วท่านจะทำให้อีกฝ่ายการ์ดแตกแน่นอน
อีกเรื่องที่จำเป็นคือสเปลการ์ด สเปลการ์ดที่แนะนำให้ใช้เลยคือสเปลการ์ด
เป็นท่าที่ระยะกว้างมาก และตอนที่จะใช้สเปลนี้ผม(คาด)ว่ามันทำให้ตัวเองไม่ชะงักจากการโจมตี 1 ครั้งที่เป็นมีลี จะว่ารีคอยมันก็ไม่รีคอย แต่มันก็มีประโยชน์มาก ส่วน
เอาไว้ทำดาเมจ หากท่านทำให้อีกฝ่ายดาวฟ้าด้วยท่า B ง่ายๆแล้วล่ะก็ต่อด้วยท่านี้เลย แล้วเลขมันจะพุ่งพรวดจนท่านได้พอใจแน่นอน :3
ข้อควรระวังหมอกศีลธรรมจะเกิดขึ้นหลังจากใช้ท่าบางท่าที่เรียกอุณซัน บางท่าก็ติดนานและบางท่าก็สั้น
หมอกนี้ทำให้
เรียกอุณซันออกมาใช้ไม่ได้ เมื่ออยู่ในสภาวะนี้ต้องพึงระวังเรื่องระยะแขนกับใช้ท่าบางท่าไว้เสมอเพราะเรียกอุณซันไม่ได้ มิเช่นนั้นถ้าพลาดแล้วจะโดนยำนะ
ใช้ 4 ให้ถูกเวลาหลัง 2b ถ้าเกิดต่อ 4
แล้วอีกฝ่ายจะเด้งออกมา
ผลคือลงไปต่อคอมโบไม่ได้
ระวังเรื่องท่าบางท่าที่ใช้ในมุมหรือกลางจอไม่ได้พายุวืด
ท่านี้หากจะใช้ต่อคอมโบจะต้องใช้ปิดคอมโบเท่านั้นและใช้กับกลางจอ
หมัดวืด
ท่านี้จะวืดต่อเมื่ออยู่ใกล้มุมมากเกินไป แถมถ้าพลาดแล้วมีสิทธิ์โดนอีกฝ่ายสวนฟรีๆได้ตลอด OTL