351 Posts in 119 Topics - by 226 Members - Latest Member: Nghé Mai Hương

Author Topic: [13.5] Kirisame Marisa เคล็ดลับที่คุณไม่ควรมองข้าม + เทคนิคพิเศษและCombos  (Read 5235 times)

Oni-Suika

  • Marisa Player "The Human-Representative Magician"
  • มนุษย์ผู้ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกใดๆ
  • *
  • Posts: 15
  • Nya!! Ho Ho Ho
    • View Profile
    • http://www.facebook.com/oniwatermelon.ibuki

จอมเวทผู้เป็นตัวแทนมนุษย์
คิริซาเมะ มาริสะ
ข้อดี                                                           ข้อเสีย
1.สเปลแรง                                                  1.ออกท่าช้า
2.ท่ายิงระยะไกลจัดว่าดี                                   2.กินพลังวิญญาณ(หลอดเวท)ค่อนข้างเยอะ
3.มีความสามารถพิเศษที่ทำให้ท่าแรงขึ้นอีก            3.หากใช้ท่าพลาดช่องว่างเพียบ

ความสามารถพิเศษ
ทุกครั้งที่เราทำการโจมตีไม่ว่าจะเป็นการยิงหนักหรือท่าไม้ตายต่างๆจะมีดาวสว่างขึ้นมาดวงหนึ่ง
และเมื่อจำนวนดาวครบจะเป็นการเสริมให้การยิงหนักหรือท่าไม้ตายเราแข็งแกร่งขึ้นและบางท่าทำให้เกิดสภาวะ Wall Slams (เด้งกับกำแพง)


รูปแบบกระสุน

แบบชินโต
ยิงเบา  - ยิงกระสุนดาว3แฉก(3Way)ออกไปข้างหน้าระยะไกล
ยิงหนัก - ยิงลำแสงเวทไปข้างหน้าและมีการหักเหของลำแสงเข้าไปยังเป้าหมาย
ยิงหนักแบบดาว3ดวงเต็ม - ยิงลำแสงเวทขนาดใหญ่ไปข้างหน้าและมีการหักเหของลำแสงเข้าไปยังเป้าหมาย

แบบเต๋า
ยิงเบา  - ยิงกระสุนดาวขนาดใหญ่หนึ่งดวงไปข้าง (หากคู่ต่อสู้ที่เกรซกระสุนจะถูกดันไปด้านหลัง)
ยิงหนัก - ยิงลำแสงเวทเป็นเส้นตรงไปข้างหน้า (หากคู่ต่อสู้ที่เกรซกระสุนจะถูกดันไปด้านหลัง)
ยิงหนักแบบดาว3ดวงเต็ม - ยิงลำแสงเวทขนาดใหญ่เป็นเส้นตรงไปข้างหน้า (หากคู่ต่อสู้ที่เกรซกระสุนจะถูกดันไปด้านหลัง)

แบบพุทธ
ยิงเบา  - ยิงกระสุนดาวระยะสั้นไปข้างหน้าและระเบิดเป็นรัศมีวงกว้าง
ยิงหนัก - ยิงลำแสงเวทแบบกระจายระยะสั้นๆและรัวไปข้างหน้า
ยิงหนักแบบดาว3ดวงเต็ม - ยิงลำแสงเวทแบบกระจายระยะสั้นๆและรัวขนาดกว้างไปข้างหน้า

แบบไร้ศาสนา
ยิงเบา  - ยิงกระสุนดาวขนาดใหญ่หนึ่งดวงไปข้าง
ยิงหนัก - ยิงลำแสงเวทเป็นเส้นตรงไปข้างหน้า
ยิงหนักแบบดาว3ดวงเต็ม - ยิงลำแสงเวทขนาดใหญ่เป็นเส้นตรงไปข้างหน้า

Special Moves

Witch Ley Line

ท่าขี่ไม้กวาดไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูง (สามารถฝ่ากระสุนบางชนิดได้)
เมื่อดาวครบ3ดวงจะพุ่งไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูงพร้อมกับออร่าที่กว้างกว่าเดิม (เกิดสภาวะWall Slams)
หนึ่งในท่าชิงจังหวะจากศัตรูเลยทีเดียว

Rising Sweep

ท่าโจมตีด้วยไม้กวาดขึ้นไปข้างบนรัศมีกว้าง (เหมาะแก่การต่อคอมโบและดักทางคู่ต่อสู้)
เมื่อดาวครบ3ดวงโจมตีด้วยไม้กวาดรัศมีกว้างกว่าเดิม (นิดหน่อย)
เหมาะสมสำหรับเป็นท่าปิดคอมโบ (โชริวเคน!!)

Witching Blast

ท่ายิงลูกบอลเวทพุ่งไปข้างหน้า (ลบล้างหรือทะลวงกระสุนบางชนิดได้)
เมื่อดาวครบ3ดวงลูกบอลเวทมีขนาดใหญ่ขึ้นและทะลวงได้รัวขึ้น (เกิดสภาวะWall Slams)
ไว้ใช้ยิงกดดันและสร้างความรำคาญได้บ้าง

Stratofraction

ท่ายิงกระสุนขึ้นไปข้างบนและตกลงมาเป็นฝนดาวตกลงมาโจมตี (ยิงดักคู่ต่อสู้ที่ชอบจู่โจมมาทางข้างบน)
เมื่อดาวครบ3ดวงจะยิงกระสุนถี่ขึ้นและตกลงมากว้างขึ้นกว่าเดิม
ยิงล่วงหน้าไว้ก่อนก็ดีไม่น้อย

Sweep Aside

ท่าหมุนตัวด้วยความเร็วโจมตีใส่คู่ต่อสู้ (ควรระวังลูกกระสุนจากคู่ต่อสู้)
เมื่อดาวครบ3ดวงจะหมุนโจมตีใส่คู่ต่อสู้และปล่อยคลื่นพลังงานปิดท้ายท่า (เกิดสภาวะWall Slams)
หากใช้ท่าไม่โดนตั้งแต่ต้นคลื่นพลังงานก็ยังใช้โจมตีได้อยู่

Powerful Drug

ท่าเขวี้ยงระเบิดขวดออกไปยังเป้าหมายรัศมีกว้างเล็กน้อย
เมื่อดาวครบ3ดวงระเบิดที่ระเบิดออกมาจะมีรัศมีกว้างมากและมีลูกปลายดาวกระเด็นใส่คู่ต่อสู้ด้วย
ใช้ปาเป็นกับดักก็ได้หรือใช้บุกก็ดี

Spell Card

Love Sign "Master Spark"

ท่ายิงเลเซอร์ขนาดยักษ์ไปยังข้างหน้ารัศมีกว้างมาก
เนื่องจากท่าออกช้ามากหากจะใช้ควรคิดให้ดีและระหว่างใช้สามารถโดนโจมตีจากคู่ต่อสู้ได้

Comet "Blazing Star"

ท่าขี่ไม้กวาดบินออกจากจอและพุ่งกลับมาโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยความเร็วสูง
แน่นอนครับว่ามัน...Recoil !!
*หมายเหตุ Recoil คือ การโจมตีที่ตัวเองเป็นอมตะชั่วคราว

Last Word

Sungrazer サングレイザー

กระบวนท่าขี่ไม้กวาดพุ่งชนคู่อย่างรุนแรงและดุเดือดเป็นอย่างมาก
ออกท่าด้วยการฟาดขึ้นไปข้างบนระยะสั้นจึงควรระวังอย่างมาก




ปล.ขอบคุณท่านV,ท่านXia ที่ให้คำแนะนำนะครับ m(_ _)m
ปล.2นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกในชีวิตและแคปภาพ(นั่งงมนานมาก)หากผิดพลาดประการใดขออภัยในณ.ที่นี้ด้วย
« Last Edit: June 05, 2013, 04:58:16 PM by Oni-Suika »

Oni-Suika

  • Marisa Player "The Human-Representative Magician"
  • มนุษย์ผู้ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกใดๆ
  • *
  • Posts: 15
  • Nya!! Ho Ho Ho
    • View Profile
    • http://www.facebook.com/oniwatermelon.ibuki
รูปแบบการเคลื่อนไหวและเทคนิคCombo


ปุ่มควบคุมทิศทาง



เมื่อตัวละครหันหน้าไปทางขวา
6 - เคลื่อนที่ไปข้างหน้า
4 - เคลื่อนที่ไปข้างหลัง
8 - เคลื่อนที่ไปข้างบน
2 - เคลื่อนที่ไปข้างล่าง
5 - ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ
9 - เคลื่อนที่ไปข้างหน้าเฉียงบน
7 - เคลื่อนที่ไปข้างหลังเฉียงบน
3 - เคลื่อนที่ไปข้างหน้าเฉียงล่าง
1 - เคลื่อนที่ไปข้างหลังเฉียงล่าง

ปุ่มพื้นฐานการโจมตี
A           - โจมตีเบา
B           - โจมตีหนัก
C (A+B) - กดควบคู่กับทิศทางจะเป็นการใช้ท่าไม้ตายหรือไอเท็มที่เซ็ทไว้ (หากไม่กดทิศทางจะเป็นการโจมตีหนัก)
X           - ยิงกระสุนเบา
Y           - ยิงกระสุนหนัก
Z (X+Y) - กดควบคู่กับทิศทางจะเป็นการใช้ท่าไม้ตายหรือไอเท็มที่เซ็ทไว้ (หากไม่กดทิศทางจะเป็นการยิงกระสุนหนัก)



Basic Combos

5AAA6A
ท่าโจมตีต่อเนื่องและปิดท้ายด้วยก้นกระแทกทำให้คู่ต่อกระเด็น (หากใกล้กำแพงจะทำให้เกิดสภาวะWall Slams)
เหมาะแก่การต่อท่า หรือ

5AAA8A
ท่าโจมตีต่อเนื่องและปิดท้ายด้วยการใช้ตีลังกาไม้กวาดงัคคู่ต่อสู้ขึ้นไปข้างบน
เหมาะแก่การต่อท่า หากคู่ต่อสู้อยู่ติดกับกำแพงสามารถใช้ท่า เพื่อเปิดโอกาสให้เราสามารถไปต่อCombosได้

5AAA2A
ท่าโจมตีต่อเนื่องและปิดท้ายด้วยการขี่ไม้กวาดพุ่งชนคู่ต่อสู้ไปข้าง
เหมาะแก่การต่อท่า หรือ และ

Advance Combos
เป็นคอมโบที่ผสมผสานระหว่างท่าโจมตีต่อเนื่อง+ท่าไม้ตาย+Spell Card

ทำการประกาศSpell

5AAA2A>X>> ดาเมจ 4000+
หากเราอยู่ติดกับกำแพงไม่ควรใช้เพราะจะทำให้ท่าจังหวะสุดท้ายวืดได้

ทำการประกาศSpell

5AAAA2>x>> ดาเมจ 5000+
ไม่ควรใช้ตอนคู่ต่อสู้อยู่ติดกำแพงเพราะจะทำให้เด้งหนีท่าปิดท้ายออกไปหรือกันได้

Special Trick

1.หากใช้ท่า โดนคู่ต่อสู้สามารถต่อด้วยท่า ได้ทันที (กรณีประกาศSpellไว้แล้ว)

2.หากใช้ท่า โดนคู่ต่อสู้สามารถต่อด้วยท่า ได้ทันที (กรณีประกาศSpellไว้แล้ว)

3.กรณีคู่ต่อสู้อยู่ติดกำแพงหาใช้ท่า 5AAA6A>x>9>5AAA6A คู่ต่อสู้จะอยู่ในสภาวะติดStun จังหวะนี้หากมี Last Spell ใช้ใส่จะได้ดาเมจ 6000+


ปล.นี่เป็นคอมโบที่ผมได้ค้นพบระหว่างเล่นเกมส์จึงอยากแบ่งปันให้กับคนที่สนใจที่อยากจะสัมผัสกับมาริสะนะครับ^^
« Last Edit: June 06, 2013, 01:39:42 PM by Oni-Suika »

erehinater

  • มนุษย์ผู้ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกใดๆ
  • *
  • Posts: 1
    • View Profile
เอาไปแบ่งปันห้องคอมโบในตุรกี ด้วยก็ดีเน่อ  :21: