Yakumo YukariUPDATE : VERSION 1.10a 13/07/2014 ข้อดี
- Hover Dash
- Chip Damage สูง
- กระสุน B มีแรงผลักสูงมาก
- กระสุน C ค่อนข้างไว
- ระยะการโจมตีท่าต่างๆค่อนข้างไกล
- มีท่าลุกแบบ Unique ทำให้สามารถดัก Oki ได้ยากกว่าตัวละครอื่นๆเล็กน้อย
- มีท่า Unique ที่ทำให้เคลื่อนที่จากมุมนึงไปยังอีกมุมนึงได้ด้วยการกด 44
- Spell ส่วนใหญ่ค่อนข้างดี [ก่อนโดน nerf]
ข้อเสีย
- ตัวใหญ่ hurt box ใหญ่ แม้จะนั่งก็ยังใหญ่
- Dash ได้ช้าทั้งบนพื้น และ กลางอากาศ
- การออกท่าส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลาง ค่อนไปทางช้า
- Combo ค่อนข้างเบา Combo แรงๆใช้ได้เฉพาะกับตัวละครบางตัวเท่านั้น
- เนื่องจากตัวใหญ่ทำให้โดน Combo แรงๆจากตัวละครอื่นๆได้เช่นกัน
- ใช้ Spirit Orb สูงมากในการ Combo แต่ละครั้ง ทำให้มีปัญหาในการบริหาร Spirit Orb
- Alternate Skill ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีประโยชน์ ใช้งานยาก
Basic Command
A = ปุ่มโจมตีปกติ
B = ปุ่มกระสุนเบา
C = ปุ่มกระสุนหนัก
D = แดช หรือ เกรซ หรือ ในอีกทางหนึ่งคือ 66 หรือ 44
ปุ่มทิศทาง
[7][8][9]
[4][5][6]
[1][2][3]
6 คือ ด้านหน้าหรือเดินหน้า 4 คือด้านหลังหรือถอยหลัง
Normal Melee Attack [ท่าโจมตีบนพื้นทั้งหมดของป้าร่ม ไม่สามารถกันกลางอากาศได้ ดังนั้นทุกท่าจะไม่เขียนบอกไว้นะ]5AA, 4A
รูปแบบการโจมตี : Mid
Damage : 200
Rate : 98%
Limit : 0
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/0
Start up Frame : 8F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -1F/-
Cancel in to : 4A, 5AA, 5AAA, 3A, 6A, Bullet, Skill, Spell
Comment : เป็นท่าตีธรรมดาที่ค่อนข้างสูง สามารถนำไปใช้ anti-air ได้แต่ไม่แนะนำให้ใช้เท่าไหร่ เพราะไม่สามารถ combo ต่อจากการใช้ 4A,5A aniti-air ได้และเนื่องจากว่ามี Start up 8F จึงทำให้เป็นตัวที่มีความเร็วในการออกท่า 4A, 5A เป็นอันดับที่ 3 ของเกมส์
-----------------------------------------------------------------------------
5AAA
รูปแบบการโจมตี : High
Damage : 450
Rate : 92%
Limit : 0
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 9F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -6F/-2F
Cancel in to : 5AAAA, Bullet, Skill, Spell
Comment : เป็นท่าที่ไม่มีอะไรมาก ส่วนใหญ่เอาไว้แค่ต่อ Combo เท่านั้น เนื่องจากว่าแม้อีกฝ่ายกันผิดเราก็ยังเสียเฟรมอยู่ดีจึงไม่เหมาะที่จะนำไปใช้ใน การโจมตีสลับสูงต่ำ
-----------------------------------------------------------------------------
5AAAA
รูปแบบการโจมตี : High
Damage : 800
Rate : 80%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 17F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -4F/+2F
Cancel in to : Spell
Comment : เอาไว้ใช้ปิด Combo ไม่ค่อยมีลูกเล่นอะไรมากจะเอาไว้ใช้กับคนกันต่ำก็ได้ แต่ส่วนใหญ่ไม่มีใครกันผิดกันหรอก
-----------------------------------------------------------------------------
2A
รูปแบบการโจมตี : Low
Damage : 200
Rate : 98%
Limit : 0
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/0.5
Start up Frame : 9F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -6F/-4F
Cancel in to : 2A, 3A, 6A, Bullet, Skill, Spell
Comment : เป็น 2A แบบเบาที่ออกท่าช้าที่สุดในเกมส์ !!! แต่ก็สูงอยู่พอสมควรด้วยเช่นกัน
-----------------------------------------------------------------------------
3A
รูปแบบการโจมตี : Low
Damage : 850
Rate : 85%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 13F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -11F/-5F
Cancel in to : Bullet, Skill, Spell
Comment : เป็น 3A ที่ค่อนข้างสูงพอสมควร และเมื่อออกท่าแล้ว Hurt box ของป้าร่มจะลดลง จึงเหมาะสำหรับการใช้ anti-air เพราะยังสามารถต่อ combo ได้หลังจากนี้อีกด้วย แล้วยังสามารถใช้เพื่อหลบท่าการโจมตีสูงบางท่าได้ด้วยเช่นกัน
-----------------------------------------------------------------------------
6A
รูปแบบการโจมตี : High
Damage : 800
Rate : 85%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 15F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -4F/+2F
Cancel in to : Bullet, Skill, Spell
Comment : สามารถนำไปใช้ในการโจมตีสลับสูงต่ำได้ดี เนื่องจากได้เฟรมถ้าอีกฝ่ายกันผิด ทำให้สามารถทำ air tight BS ได้ และยังสามารถต่อ combo ได้ถ้า wall slam
-----------------------------------------------------------------------------
Far 5A [f.5A]
รูปแบบการโจมตี : Low
Damage : 520
Rate : 92%
Limit : 0%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 11F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : +1F/+5F
Cancel in to : 3A, 6A, Bullet, Skill, Spell
Comment : เป็นท่าที่ได้เฟรมแม้ว่าอีกฝั่งจะกันถูกหรือกันผิดก็ตาม จึงเหมาะมากในการใช้ทำการโจมตีสลับสูงต่ำ แล้วยังสามารถต่อ 3A, 6A เพื่อทำ combo ได้อีกด้วย
-----------------------------------------------------------------------------
66A หรือ D6A
รูปแบบการโจมตี : High
Damage : 600
Rate : 92%
Limit : 0%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 13F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -3F/+3F
Cancel in to : Skill, Spell
Comment : เป็นท่า 66 ที่มีความสูงพอสมควรสามารถนำไปใช้ anti-air ได้แต่ไม่ค่อยคุ้มเพราะไม่สามารถต่อ combo ได้เหมาะจะนำไปใช้ในการโจมตีสลับสูงต่ำในระยะห่างพอประมาณ
-----------------------------------------------------------------------------
66B หรือ D6B
รูปแบบการโจมตี : High
Damage : 550
Rate : 90%
Limit : 0%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 14F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -5F/-1F
Cancel in to : Skill, Spell
Comment : ท่า 66B สามารถใช้เพื่อหลบการโจมตีต่ำของบางตัวละครได้เนื่องจากตอนออกท่ายังมี คุณสมบัติของ hover dash อยู่ ถ้าโดน CH กลางอากาศจะทำให้เราสามารถ combo ต่อได้อีกด้วย เหมาะที่จะใช้ anti-air มากกว่า 66A ในระดับหนึ่ง
-----------------------------------------------------------------------------
66C หรือ D6C
รูปแบบการโจมตี : Low/Mid
Damage : 950
Rate : 80%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 13F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -16F/-10F
Cancel in to : Spell
Comment : สมัย 10.5 เป็นท่าที่น่ากลัวมากเนื่องจากว่าเกรซกระสุนตลอดการออกท่า แต่พอมา 12.3 ปรับให้ช่วงเริ่มออกท่านั้นไม่มีการเกรซกระสุนจึงทำให้ใช้ลำบากขึ้นมาอีกหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าท่า 66C ของตัวอื่นๆหลายๆตัว และยังสามารถต่อ combo ได้อีกด้วย
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Air Melee Move [ท่าโจมตีกลางอากาศของป้าร่มนั้น เป็นการโจมตีแบบสูงทั้งหมด เลยขอละไว้เลยแล้วกัน]Air 5A [j.5A]
Damage : 450
Rate : 92%
Limit : 0%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 11F
Cancel in to : j.6A, j.2A, j.8A, Bullet, Skill, Spell
Comment : เป็น j.5A ที่ออกท่าช้าเกือบที่สุดในเกมส์ ทำให้คนเล่นมักจะได้ยินเสียง ป่อยๆๆ แล้วโดนอีกฝ่ายมา CH เสมอๆ แต่ก็มีข้อดีของท่าคือ ดีเลย์ของท่าสั้นแค่นี้แหละ !!
-----------------------------------------------------------------------------
Air 6A [j.6A]
Damage : 800
Rate : 85%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 13F
Cancel in to : Bullet, Skill, Spell
Comment : มีระยะค่อนข้างไกลหน่อยๆ สามารถนำไปใช้ดักได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วนำไปใช้ในการ Combo มากกว่าแถมใช้แล้วจะเสีย momentum อีกต่างหาก
-----------------------------------------------------------------------------
Air 2A [j.2A]
Damage : 700
Rate : 90%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 16F
Cancel in to : Skill, Spell
Comment : เรียกได้อย่างเต็มปากว่าเป็น j.2A ที่แย่ที่สุดในเกมส์เลยทีเดียว เพราะไม่สามารถ cancel ด้วยกระสุนได้อีกทั้งยัง ไม่สามารถยกเลิกการออกท่าได้จนกว่าจะลงพื้น ถ้าใช้จากที่สูงป้าร่มจะกลายเป็นเป้าเคลื่อนไหวที่เคลื่อนที่เป็นเส้นตรงเลยทีเดียว โดน punish ง่ายสุดๆ เหมาะกับการใช้กับการ TK เท่านั้น
-----------------------------------------------------------------------------
Air 8A [j.8A]
Damage : 850
Rate : 85%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 13F
Cancel in to : Bullet, Skill, Spell
Comment : เป็นท่า melee อีกท่าของป้าร่มที่ไม่ทำให้เสีย momentum เหมาะในการใช้ทำ BS และยังสามารถต่อ combo ได้อีกด้วย
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Danmaku
5B, 2B, Air 5B[j,5B], Air 6B[j,2B]
Damage : 100 [ต่อ 1 นัด]
Rate : 96% [ต่อ 1 นัด]
Limit : 2% [ต่อ 1 นัด]
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0.083/- [ต่อ 1 นัด]
Start up Frame : 16F
Cancel in to : HJC, Bullet C, Skill, Spell
Comment : เป็นกระสุนเบาที่มีแรงผลักสูงมาก สามารถดันให้อีกฝ่ายเข้ามุมได้อย่างไม่ลำบากนัก แต่ตัวกระสุนกลับมี Hit stun ที่น้อยทำให้ต่อ combo หลังจากโดนได้ยาก เมื่อใช้แบบ 2B จะลด hurttbox ของป้าร่มลงด้วยเช่นเดียวกันกับ 3A
-----------------------------------------------------------------------------
5C, 6C, 2C, Air 5C [j.5C], Air 6C [j.6C], Air 2C [j.2C]
Damage : 300 [ต่อ 1 นัด]
Rate : 92% [ต่อ 1 นัด]
Limit : 10% [ต่อ 1 นัด]
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0.25/- [ต่อ 1 นัด]
Start up Frame : 19F
Cancel in to : HJC, Skill, Spell
Comment : เมื่อก่อนหลายๆคนคงคิดว่ากระสุนป้าร่มนั้นหนา แต่ความจริงแล้วเป็นแค่กระสุนระดับ B1 เท่านั้น ที่หนาอาจจะเพราะเอากระสุนที่ระดับ tier ต่ำกว่ามาสู้ ซึ่งคงสู้ไม่ได้อยู่แล้ว ข้อดีของกระสุน C ป้าร่มคืออยู่ในระดับกลางๆ ทั้งความเร็ว และการคุมพื้นที่ แต่ก็ทำได้ไม่ดีเท่าตัวอื่นๆเท่าไหร่ ใช้ใน BS ได้แต่ก็ไม่โดดเด่นเท่าที่ควร [กลางๆนั่นแหละ]
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll