1
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
Pages: [1]
2
General Discussion / Re: Changelog 1.10 - ยังมีแต่ยุ่น
« on: July 29, 2015, 06:25:25 AM »
จากการทดลองเล่นป้า รุสึกได้ว่าอ่อนลง
จะปรับทำไม ผมมีคอมโบที่เอาไว้ใช้ยุแล้ว
จะปรับทำไม ผมมีคอมโบที่เอาไว้ใช้ยุแล้ว
3
ห้องวิจัย 14.5 / [14.5] วิจัยการวางท่าต่างๆของ Koishi
« on: July 17, 2015, 10:27:11 AM »
อันนี้ก็เป็นบทความสั้นๆอีกนิดของผมนะคับ อันนี้ผมศึกษาเกี่ยวกับ Koishi นะคับ เกี่ยวกับว่าท่าต่างๆมีเงือนไขต่างๆและระยะเวลาของท่าแค่ไหนนะคับ
*หมายเหตุ* อ่านแบบตาราง
ท่า ช่วงเวลา - เงื่อนไขการออกท่า
*UPDATED PATCH 1.10*
2c 5sec - กดอีกครั้งหรือครบเวลา
4c 7sec(1รอบนิดๆ) - ให้เลเซอร์ชี้ศัตรู กดอีกครั้งเพื่อตั้งใหม่ ความสูงขณะใช้ มีผลต่อทิศการวน
5c 5sec(Max 8 Loop) - วนไปเรื่อยๆหาศัตรูในระนาบเดียวกันเป๊ะจนกว่าจะโดน เป็นการโจมตีที่เกรซและถูกเกรซได้ แต่เราจะเกรซได้ต่อเมื่อวนครบ1loopแล้ว และระหว่างไปloopต่อไปมีช่วงเวลาเล็กน้อยที่จะไม่เกรซ แถมให้นิดนึงนะคับ ถ้ากด5c อีกครั้งเมื่อเราวางไปแล้ว แต่อยู่คนละระนาบเดียวกับศัตรู เราจะทำการใช้อีกครั้ง แล้วยกเลิกที่วางไปแล้วได้เลย
6c inf. -โจมตีอัตโนมัติเมื่อศัตรูกด b c spell หลังจากวางไว้2sec หรือกดอีกครั้งเพื่อใช้ทันที
8c 7.5sec (ครบเวลาจะใช้อีกครั้ง) -การโจมตีที่เราจะเป็นอมตะชั่วคราวแล้วหลังจากนั้น จะโจมตีอีกทีเมื่อศัตรูอยู่ในเส้นทางของท่าเรา
เมื่อวางไว้แล้วอย่างน้อย2sec
ทุกท่าต่อไปนี้ หากวางไปแล้ว รอให้มันปล่อยเองเมื่อครบเงื่อนไข จะมี Hitbox ใหญ่ขึ้นและ ดาเมจแรงขึ้น
2a 5sec - กดใช้ได้เลย และจะปล่อยได้ในทันทีที่เรากำลังบินหรือแดช*เข้าหา*ศัตรู(เหนือหัว) กดอีกครั้งเพื่อใช้ได้เลย
6a 6.5sec -กดใช้ได้เลย และจะทำการปล่อยเองเมื่อศัตรูอยู่ในระยะหลังวางแล้ว1.5sec กดอีกทีเพื่อใช้เลย
8a 6.5sec -กดใช้ได้เลย และจะทำการปล่อยเองเมื่อศัตรูอยู่เหนือหัวเราหลังวางแล้ว1.5sec กดอีกทีเพื่อใช้เลย
6b inf. -กดใช้ได้เลย และทำการปล่อยเองเมื่อศัตรูกับเราอยู่ในระนาบใกล้เคียงกันหลังวาง1.5sec (ไม่ได้ตรงกันเป๊ะก็ได้)มีโอกาสพลาดถ้าระนาบห่างกันเกินไป กดอีกครั้งเพื่อใช้เลย
*ข้อควรระวัง การกดใช้5c 6c แบบไม่ได้วางแผ่นล่วงหน้าอาจทำให้เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้นะคับ
งานวิจัยผมมันก็ออกเรื่อยๆแหละคับ ขึ้นกับความอยากรู้อยากเห็นและอารมณ์ของผม สนใจก็ติดตามกันได้นะคับ ตอนนี้ขอตัวก่อนนะคับ
*หมายเหตุ* อ่านแบบตาราง
ท่า ช่วงเวลา - เงื่อนไขการออกท่า
*UPDATED PATCH 1.10*
2c 5sec - กดอีกครั้งหรือครบเวลา
4c 7sec(1รอบนิดๆ) - ให้เลเซอร์ชี้ศัตรู กดอีกครั้งเพื่อตั้งใหม่ ความสูงขณะใช้ มีผลต่อทิศการวน
5c 5sec(Max 8 Loop) - วนไปเรื่อยๆหาศัตรูในระนาบเดียวกันเป๊ะจนกว่าจะโดน เป็นการโจมตีที่เกรซและถูกเกรซได้ แต่เราจะเกรซได้ต่อเมื่อวนครบ1loopแล้ว และระหว่างไปloopต่อไปมีช่วงเวลาเล็กน้อยที่จะไม่เกรซ แถมให้นิดนึงนะคับ ถ้ากด5c อีกครั้งเมื่อเราวางไปแล้ว แต่อยู่คนละระนาบเดียวกับศัตรู เราจะทำการใช้อีกครั้ง แล้วยกเลิกที่วางไปแล้วได้เลย
6c inf. -โจมตีอัตโนมัติเมื่อศัตรูกด b c spell หลังจากวางไว้2sec หรือกดอีกครั้งเพื่อใช้ทันที
8c 7.5sec (ครบเวลาจะใช้อีกครั้ง) -การโจมตีที่เราจะเป็นอมตะชั่วคราวแล้วหลังจากนั้น จะโจมตีอีกทีเมื่อศัตรูอยู่ในเส้นทางของท่าเรา
เมื่อวางไว้แล้วอย่างน้อย2sec
ทุกท่าต่อไปนี้ หากวางไปแล้ว รอให้มันปล่อยเองเมื่อครบเงื่อนไข จะมี Hitbox ใหญ่ขึ้นและ ดาเมจแรงขึ้น
2a 5sec - กดใช้ได้เลย และจะปล่อยได้ในทันทีที่เรากำลังบินหรือแดช*เข้าหา*ศัตรู(เหนือหัว) กดอีกครั้งเพื่อใช้ได้เลย
6a 6.5sec -กดใช้ได้เลย และจะทำการปล่อยเองเมื่อศัตรูอยู่ในระยะหลังวางแล้ว1.5sec กดอีกทีเพื่อใช้เลย
8a 6.5sec -กดใช้ได้เลย และจะทำการปล่อยเองเมื่อศัตรูอยู่เหนือหัวเราหลังวางแล้ว1.5sec กดอีกทีเพื่อใช้เลย
6b inf. -กดใช้ได้เลย และทำการปล่อยเองเมื่อศัตรูกับเราอยู่ในระนาบใกล้เคียงกันหลังวาง1.5sec (ไม่ได้ตรงกันเป๊ะก็ได้)มีโอกาสพลาดถ้าระนาบห่างกันเกินไป กดอีกครั้งเพื่อใช้เลย
*ข้อควรระวัง การกดใช้5c 6c แบบไม่ได้วางแผ่นล่วงหน้าอาจทำให้เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้นะคับ
Spoiler for Hidden:
4
ห้องวิจัย 14.5 / [14.5] วิจัยและจัดอันดับความเร็วเคลื่อนที่ 1.03b
« on: July 13, 2015, 08:13:49 PM »
บทความนี้ไม่มีไรมากนะครับ ผมแค่สงสัยในเรื่องของความเร็วในแต่ละตัวหนะคับ เลยทำการทดลองนี้ขึ้นมา บางคนอาจจะคิดว่า แค่ความเร็วเคลื่อนที่ ไม่ค่อยมีผลกับการเล่นมากสักเท่าไร แต่สำหรับผมแล้ว มันมีผลมากคับ เนื่องจากผมเป็นพวกที่ชอบการเคาเตอร์คนอื่นที่พุ่งเข้ามามากกว่าเข้าไปบุกคนอื่น แล้วก็ เน้นแนวทางการสแปมกระสุน ผมเลยศึกษาเรื่องความเร็วเคลื่อนที่นี้ขึ้น เพื่อให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการต่อสู้ได้ว่า ความเร็วเท่านี้ เจอตัวนี้ ถ้าบินหนีหรือไรแบบนี้จะรอดมั้ย ประมาณนั้นคับ
การศึกษานี้ ผมได้ทำการวัดความเร็วขึ้น4แบบ คือ
1.จัดอันดับความเร็วการบินปกติเข้าหากันแต่ละตัว
2.จัดอันดับความเร็วแดชเข้าหากันแต่ละตัว
3.ทดสอบความเร็วแดชหน้า-หลังของแต่ละตัว
4.ทดสอบความเร็วการบินปกติหน้า-หลังของแต่ละตัว
*หมายเหตุ* ในส่วนของอันดับความเร็วบิน2อย่างนี้ ผมได้จัดอันดับไว้แล้ว และอาจจะมีหลายตัวที่ความเร็วเท่ากันนะคับ
ความเร็วบินปกติ
1Hijiri Byakuren
2Marisa
3Mokou
4Shinmyoumaru ,Futo ,Miko
5Reimu
6Nitori ,Koishi ,Ichirin
7Kasen ,Sumireko
8kokoro
9Mamisou
ความเร็วแดช
1Shinmyoumaru ,Marisa
2Mokou
3Futo ,Reimu
4Kokoro
5Miko
6Kasen
7Nitori
8Ichirin
9Mamisou ,Sumireko
10Hijiri Byakuren
11Koishi
เทียบแดช หน้า-หลัง
-Nitori หน้า>หลัง
-Sumireko หน้า>หลัง
-Koishi หลัง>หน้า
-Futo หน้า>หลัง
-Kasen หน้า>หลัง
-Miko หน้า>หลัง
-Reimu หน้า>หลัง
-Marisa หน้า>หลัง
-Ichirin หน้า>หลัง
-Mokou หน้า>หลัง
-Hijiri Byakuren หน้า>หลัง
-Mamisou หน้า>หลัง
-Shinmyoumaru หน้า>หลัง
-Kokoro หน้า>หลัง
เทียบบินปกติ หน้า-หลัง
-Nitori หน้า=หลัง
-Sumireko หน้า>หลัง
-Koishi หน้า=หลัง
-Futo หน้า>หลัง
-Kasen หน้า=หลัง
-Miko หน้า=หลัง
-Reimu หน้า=หลัง
-Marisa หน้า>หลัง
-Ichirin หน้า=หลัง
-Mokou หน้า>หลัง
-Hijiri Byakuren หน้า>หลัง
-Mamisou หน้า=หลัง
-Shinmyoumaru หน้า=หลัง
-Kokoro หน้า=หลัง
จารการวิจัยนี้ ถึงหลายๆคนอาจจะรู้ความเร็วกันคร่าวๆอยู่แล้วก็เถอะ แต่ผมว่า การรู้ให้มันตรงเป๊ะ 99.9999% นั้นน่าจะดีที่สุด ที่ผมไม่ใช้คำว่า100%ไปเลยนั้น เพราะตัวผมหนะ เชื่อว่าโลกนี้ไม่มีอะไรที่100%หรอก แต่ถ้าจะตีไปว่า100%กันเลยก็ได้นะคับ ตามสะดวกเลย แล้วถ้าอ่านกันแล้วก็อยากให้นำผลการวิจัยของผมไปใช้กันด้วยนะคับ ไม่อยากวิจัยแบบสูญเปล่าง่า วันหลังผมจะทดลองอย่างอื่นเรื่อยๆนะคับ ขึ้นกับว่ามี Request หรือสิ่งที่ผมสงสัยมั้ย สิ่งที่ผมสงสัยตอนนี้คือ Occult ball เล็ก ที่เกิดจารกระสุนที่เจ้าของโดนโจมตี มีผลต่อเวลาเกิดเหตุมากแค่ไหนแล้วก็ความหนาของจานฟุโตะ คับ ทำไมถึงเป็นฟุโตะงั้นหรอ? ก็เพราะว่าท่านValieนั้นเล่นฟุโตะโหดมากจนอยากจะหาจุดอ่อนให้มากที่สุดหนะคับ
ออ ผมลืมบอกไปเลย เผื่อจะมีคนสงสัยว่าความเร็วตอนแดชกับบินปกติของป้าเบีย มันเร็วเท่ากันรึไม่ ขอตอบว่าไม่เท่านะคับ ความเร็วตอนแดชจะไวกว่านิดนึงนะคับ(นิดนึงจริงๆ)
งั้นวันนี้ผมก็ขอตัวไปก่อนนะคับ ขอบคุณที่อุตส่าอ่านกันจนจบนะครับ
การศึกษานี้ ผมได้ทำการวัดความเร็วขึ้น4แบบ คือ
1.จัดอันดับความเร็วการบินปกติเข้าหากันแต่ละตัว
2.จัดอันดับความเร็วแดชเข้าหากันแต่ละตัว
3.ทดสอบความเร็วแดชหน้า-หลังของแต่ละตัว
4.ทดสอบความเร็วการบินปกติหน้า-หลังของแต่ละตัว
*หมายเหตุ* ในส่วนของอันดับความเร็วบิน2อย่างนี้ ผมได้จัดอันดับไว้แล้ว และอาจจะมีหลายตัวที่ความเร็วเท่ากันนะคับ
ความเร็วบินปกติ
1Hijiri Byakuren
2Marisa
3Mokou
4Shinmyoumaru ,Futo ,Miko
5Reimu
6Nitori ,Koishi ,Ichirin
7Kasen ,Sumireko
8kokoro
9Mamisou
ความเร็วแดช
1Shinmyoumaru ,Marisa
2Mokou
3Futo ,Reimu
4Kokoro
5Miko
6Kasen
7Nitori
8Ichirin
9Mamisou ,Sumireko
10Hijiri Byakuren
11Koishi
เทียบแดช หน้า-หลัง
-Nitori หน้า>หลัง
-Sumireko หน้า>หลัง
-Koishi หลัง>หน้า
-Futo หน้า>หลัง
-Kasen หน้า>หลัง
-Miko หน้า>หลัง
-Reimu หน้า>หลัง
-Marisa หน้า>หลัง
-Ichirin หน้า>หลัง
-Mokou หน้า>หลัง
-Hijiri Byakuren หน้า>หลัง
-Mamisou หน้า>หลัง
-Shinmyoumaru หน้า>หลัง
-Kokoro หน้า>หลัง
เทียบบินปกติ หน้า-หลัง
-Nitori หน้า=หลัง
-Sumireko หน้า>หลัง
-Koishi หน้า=หลัง
-Futo หน้า>หลัง
-Kasen หน้า=หลัง
-Miko หน้า=หลัง
-Reimu หน้า=หลัง
-Marisa หน้า>หลัง
-Ichirin หน้า=หลัง
-Mokou หน้า>หลัง
-Hijiri Byakuren หน้า>หลัง
-Mamisou หน้า=หลัง
-Shinmyoumaru หน้า=หลัง
-Kokoro หน้า=หลัง
จารการวิจัยนี้ ถึงหลายๆคนอาจจะรู้ความเร็วกันคร่าวๆอยู่แล้วก็เถอะ แต่ผมว่า การรู้ให้มันตรงเป๊ะ 99.9999% นั้นน่าจะดีที่สุด ที่ผมไม่ใช้คำว่า100%ไปเลยนั้น เพราะตัวผมหนะ เชื่อว่าโลกนี้ไม่มีอะไรที่100%หรอก แต่ถ้าจะตีไปว่า100%กันเลยก็ได้นะคับ ตามสะดวกเลย แล้วถ้าอ่านกันแล้วก็อยากให้นำผลการวิจัยของผมไปใช้กันด้วยนะคับ ไม่อยากวิจัยแบบสูญเปล่าง่า วันหลังผมจะทดลองอย่างอื่นเรื่อยๆนะคับ ขึ้นกับว่ามี Request หรือสิ่งที่ผมสงสัยมั้ย สิ่งที่ผมสงสัยตอนนี้คือ Occult ball เล็ก ที่เกิดจารกระสุนที่เจ้าของโดนโจมตี มีผลต่อเวลาเกิดเหตุมากแค่ไหนแล้วก็ความหนาของจานฟุโตะ คับ ทำไมถึงเป็นฟุโตะงั้นหรอ? ก็เพราะว่าท่านValieนั้นเล่นฟุโตะโหดมากจนอยากจะหาจุดอ่อนให้มากที่สุดหนะคับ
ออ ผมลืมบอกไปเลย เผื่อจะมีคนสงสัยว่าความเร็วตอนแดชกับบินปกติของป้าเบีย มันเร็วเท่ากันรึไม่ ขอตอบว่าไม่เท่านะคับ ความเร็วตอนแดชจะไวกว่านิดนึงนะคับ(นิดนึงจริงๆ)
งั้นวันนี้ผมก็ขอตัวไปก่อนนะคับ ขอบคุณที่อุตส่าอ่านกันจนจบนะครับ
5
ห้องวิจัย 14.5 / [14.5] spell+lw ที่ทำลาย 4C สกิลสวนป้าเบียได้
« on: July 08, 2015, 09:03:56 PM »
การทดลองนี้ เกี่ยวกับสกิล 4Cของป้าเบีย ว่าสามารถมีสกิลไหนทะลวงผ่านการสวนของป้าได้บ้าง
*หมายเหตุ* การที่โดนสกิลจนครบทุก hit แล้วยังสวนกลับมาได้จะใช้เครื่องหมาย x นะครับ ถ้าสามารถทำให้หายจากสถานะนั้นก่อนจะหมด hit ได้จะใช้ / แต่บางอันก็ต้องดูด้วยนะคับว่าสวนกลับไปต้องทำไงบ้าง ผมจะเขียนไว้ข้างหลังคับ และท่าส่วนใหญ่ ผมจะกดใช้พร้อมกันกับการกดเคาเตอร์ ถ้ากดช้าหรือไวกว่าอาจเปลี่ยนแปลงได้
Nitori
Spell1 /
Spell2 x
Spell3 x
LW x
Sumireko
Spell1 x
Spell2 x
Spell3 /
LW x
Koishi
Spell1 /
Spell2 x ถึงอยู่ใกล้ๆกัน แต่ก็สามารถกันได้ทัน
Spell3 x
LW x ตีไม่โดน แต่หนีทัน
Futo
Spell1 x
Spell2 / ถ้าโดนลูกไฟลูกแรกด้วย จะทำให้โดนไฟที่พื้น ถ้าโดนแต่ไฟที่พื้น จะเบา
Spell3 x
LW x
Kasen
Spell1 x
Spell2 x
Spell3 x
LW /
Miko
Spell1 x
Spell2 /
Spell3 x
LW x พลาด แต่ก็กันได้
Reimu
Spell1 x
Spell2 x
Spell3 x ระวังด้วยนะคับ การใช้สเปลนี้ใส่จากระดับความสูงเดียวกัน สามารถโดนสวนได้ถ้าไม่รีบผลักลูกแก้วออกไป
LW x ไม่โดน แต่ก็หลบได่้
Marisa
Spell1 x ไม่ขยับ แต่ก็เจ็บเยอะอยู่
Spell2 x
Spell3 x โดนสวนมาแต่กันได้ แล้วป้าก็โดนลูกบอลไป1HIT
LW x แต่ก็หลบมือป้าได้
Ichirin
Spell1 / ถ้าอยู่คนละความสูงก็ไม่เจ็บตัว แถมหมัดหลังๆโดนเต็มๆ ถ้าติดกันก็ม้ามแตก
Spell2 / ถ้าอยู่ประชิดกัน จะโดน ต้องอยู่ห่างกันระยะสุดหมัดอุนซัน
Spell3 x ถ้าอยู่ติดกัน ก็โดนฝ่ามืออีก เจ็บหนักกว่าด้วย
LW x
Mokou
Spell1 /
Spell2 / ต้องโดนภูเขาไฟ
Spell3 / ต้องอยู่ห่างกันระดับนึง อยู่ติดกันจะโดนสวนกลับมา
LW x
Hijiri Byakuren
Spell1 x โดนไปจะหยุดไปชั่วขณะ แต่ก็ไม่เจ็บอยู่ดี
Spell2 x
Spell3 / ต้องโดนในhitแรกด้วย ถ้ากันhitแรกได้ จะสามารถสวนกลับในHIT2ได้
LW x
Mamisou
Spell1 /
Spell2 /
Spell3 x ป้าไม่เจ็บ แถมกันไม่ทันด้วย
LW x
Shinmyoumaru
Spell1 x
Spell2 / กันได้ แต่ก็พาเข้าปากอีกรอบได้
Spell3 / ต้องโดยแค่ปลาเท่านั้น ถ้าโดนตัวเบ็ดด้วยอาจจะโดนสวน
LW /
Kokoro
Spell1 / อันนี้ระวังนะคับ ถ้ากะองศาขึ้นลงพลาดก็ม้ามแตก
Spell2 x ม้ามแตก
Spell3 x อยู่ใกล้ก็โดนหวดคืน
LW x
ผมก็ไมู่้ว่าการทดลองนี้จะมีประโยชน์กับใครมั้ย แต่ถ้ามีประโยชน์ผมก็ดีใจคับ แล้วคราวนี้ผมขี้เกียจเขียน comment ยาวๆ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคับ
*หมายเหตุ* การที่โดนสกิลจนครบทุก hit แล้วยังสวนกลับมาได้จะใช้เครื่องหมาย x นะครับ ถ้าสามารถทำให้หายจากสถานะนั้นก่อนจะหมด hit ได้จะใช้ / แต่บางอันก็ต้องดูด้วยนะคับว่าสวนกลับไปต้องทำไงบ้าง ผมจะเขียนไว้ข้างหลังคับ และท่าส่วนใหญ่ ผมจะกดใช้พร้อมกันกับการกดเคาเตอร์ ถ้ากดช้าหรือไวกว่าอาจเปลี่ยนแปลงได้
Nitori
Spell1 /
Spell2 x
Spell3 x
LW x
Sumireko
Spell1 x
Spell2 x
Spell3 /
LW x
Koishi
Spell1 /
Spell2 x ถึงอยู่ใกล้ๆกัน แต่ก็สามารถกันได้ทัน
Spell3 x
LW x ตีไม่โดน แต่หนีทัน
Futo
Spell1 x
Spell2 / ถ้าโดนลูกไฟลูกแรกด้วย จะทำให้โดนไฟที่พื้น ถ้าโดนแต่ไฟที่พื้น จะเบา
Spell3 x
LW x
Kasen
Spell1 x
Spell2 x
Spell3 x
LW /
Miko
Spell1 x
Spell2 /
Spell3 x
LW x พลาด แต่ก็กันได้
Reimu
Spell1 x
Spell2 x
Spell3 x ระวังด้วยนะคับ การใช้สเปลนี้ใส่จากระดับความสูงเดียวกัน สามารถโดนสวนได้ถ้าไม่รีบผลักลูกแก้วออกไป
LW x ไม่โดน แต่ก็หลบได่้
Marisa
Spell1 x ไม่ขยับ แต่ก็เจ็บเยอะอยู่
Spell2 x
Spell3 x โดนสวนมาแต่กันได้ แล้วป้าก็โดนลูกบอลไป1HIT
LW x แต่ก็หลบมือป้าได้
Ichirin
Spell1 / ถ้าอยู่คนละความสูงก็ไม่เจ็บตัว แถมหมัดหลังๆโดนเต็มๆ ถ้าติดกันก็ม้ามแตก
Spell2 / ถ้าอยู่ประชิดกัน จะโดน ต้องอยู่ห่างกันระยะสุดหมัดอุนซัน
Spell3 x ถ้าอยู่ติดกัน ก็โดนฝ่ามืออีก เจ็บหนักกว่าด้วย
LW x
Mokou
Spell1 /
Spell2 / ต้องโดนภูเขาไฟ
Spell3 / ต้องอยู่ห่างกันระดับนึง อยู่ติดกันจะโดนสวนกลับมา
LW x
Hijiri Byakuren
Spell1 x โดนไปจะหยุดไปชั่วขณะ แต่ก็ไม่เจ็บอยู่ดี
Spell2 x
Spell3 / ต้องโดนในhitแรกด้วย ถ้ากันhitแรกได้ จะสามารถสวนกลับในHIT2ได้
LW x
Mamisou
Spell1 /
Spell2 /
Spell3 x ป้าไม่เจ็บ แถมกันไม่ทันด้วย
LW x
Shinmyoumaru
Spell1 x
Spell2 / กันได้ แต่ก็พาเข้าปากอีกรอบได้
Spell3 / ต้องโดยแค่ปลาเท่านั้น ถ้าโดนตัวเบ็ดด้วยอาจจะโดนสวน
LW /
Kokoro
Spell1 / อันนี้ระวังนะคับ ถ้ากะองศาขึ้นลงพลาดก็ม้ามแตก
Spell2 x ม้ามแตก
Spell3 x อยู่ใกล้ก็โดนหวดคืน
LW x
ผมก็ไมู่้ว่าการทดลองนี้จะมีประโยชน์กับใครมั้ย แต่ถ้ามีประโยชน์ผมก็ดีใจคับ แล้วคราวนี้ผมขี้เกียจเขียน comment ยาวๆ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคับ
6
ห้องวิจัย 14.5 / [14.5] เรื่องของการขโมยลูก occult ball
« on: July 06, 2015, 03:33:41 PM »
!!!ตอนนี้ อัพเดทเวอชันจาก 1.03 เปน 1.10 แล้วมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของลูก Occult ผมขอดูข้อมูล Changelog ก่อนนะคับว่ามันอัพไรมา แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะแก้หรือจะดรอปทิ้งดีนะคับ!!!
ผมไปเห็นการต่อสู้ของ kokoro มา แล้วสังเกตเห็นว่า ไม่มีช่วงเวลาไหนเลยที่โดนขโมย occultball ได้ ผมเลยทำการศึกษาเล็กๆนี้ขึ้นมา
*หมายเหตุ* จุดทศยมมีได้ถึง .99 เริ่มนับเวลาเมื่อกดปุ่มทันทีและอาจมีคลาดเคลื่อนเล็กน้อย ไม่ถึง 0.20 วินาที ส่วน - คือไม่โดนขโมย
Nitori น้ำหมด
Sumireko ลูกเล็ก2.00sec ลูกใหญ่-
Koishi -
Futo 2.00sec
Kasen จนกว่าจะเก็บมือเสร็จ
Miko 2.00sec
Reimu 2.25 sec
Marisa จนกว่าจะออกจากหน้าจอ
Ichirin ตราบเท่าที่แสดงผลอยู่ (ประมาณ3.75sec)
Mokou 2.00sec
hijiri Byakuren ตั้งแต่ขี่จนถึงโดดออกมาแล้วอีก 2.00sec
Mamizou หลังจากปาแคปซุลไปแล้ว กำลังกระโดดถอยหลัง 0.5sec
Shinmyoumaru 2.00 sec
Kokoro -
การโดนลูกบอลบาเบลระหว่างอยู่ในช่วงโดนขโมย ก็ทำให้โดนขโมยลูก occult ball ได้
แล้วก็ได้การทดลองเพิ่มมาคือ ในช่วง occult ปิรามิต จะสามารถทำให้ใช้ occult ได้ทุกคน แล้วถึงแม้เราจะไม่มี occult ball อยู่กับตัว แต่ก็สามารถถูกขโมยได้....ได้ไงวะ!
แล้วถ้าหากเอา occult attack 2 อันมาตีกันหละ...ผลคือ โดนขโมยทั้ง2ฝ่ายคับ
ขอบคุณที่ทนอ่านบทความสั้นอันนี้นะคับ
ผมไปเห็นการต่อสู้ของ kokoro มา แล้วสังเกตเห็นว่า ไม่มีช่วงเวลาไหนเลยที่โดนขโมย occultball ได้ ผมเลยทำการศึกษาเล็กๆนี้ขึ้นมา
*หมายเหตุ* จุดทศยมมีได้ถึง .99 เริ่มนับเวลาเมื่อกดปุ่มทันทีและอาจมีคลาดเคลื่อนเล็กน้อย ไม่ถึง 0.20 วินาที ส่วน - คือไม่โดนขโมย
Nitori น้ำหมด
Sumireko ลูกเล็ก2.00sec ลูกใหญ่-
Koishi -
Futo 2.00sec
Kasen จนกว่าจะเก็บมือเสร็จ
Miko 2.00sec
Reimu 2.25 sec
Marisa จนกว่าจะออกจากหน้าจอ
Ichirin ตราบเท่าที่แสดงผลอยู่ (ประมาณ3.75sec)
Mokou 2.00sec
hijiri Byakuren ตั้งแต่ขี่จนถึงโดดออกมาแล้วอีก 2.00sec
Mamizou หลังจากปาแคปซุลไปแล้ว กำลังกระโดดถอยหลัง 0.5sec
Shinmyoumaru 2.00 sec
Kokoro -
การโดนลูกบอลบาเบลระหว่างอยู่ในช่วงโดนขโมย ก็ทำให้โดนขโมยลูก occult ball ได้
แล้วก็ได้การทดลองเพิ่มมาคือ ในช่วง occult ปิรามิต จะสามารถทำให้ใช้ occult ได้ทุกคน แล้วถึงแม้เราจะไม่มี occult ball อยู่กับตัว แต่ก็สามารถถูกขโมยได้....ได้ไงวะ!
แล้วถ้าหากเอา occult attack 2 อันมาตีกันหละ...ผลคือ โดนขโมยทั้ง2ฝ่ายคับ
ขอบคุณที่ทนอ่านบทความสั้นอันนี้นะคับ
7
ห้องวิจัย 14.5 / [14.5]ว่าด้วยเรื่อง ระเบิด ป้าเบีย
« on: June 26, 2015, 01:10:25 PM »
เนื่องด้วยผมทำการทดลองไปคราวที่แล้วจะเป็นการเปิดเผยจุดอ่อนของป้าเค้า คราวนี้เลยพยายามหาข้อดีของซึ่งร้อยวันพันปีผมจะใช้สักครั้งเป็นการถ่วงดุล
*28/06 updated*
-ขาวแดง
-ขาวดำ
-แก้ occult ป้า
*29/06 updated*
-อิจิริน
-โมโคว
-โคโคโระ
-ชินเมียวมารุ
-มามิโซว
*05/07 updated*
-แก้ไขเครื่องหมายที่ผิดพลาดของ 2c โมโคว
*หมายเหตุ* เครื่องหมาย - x * หมายถึงลบได้ , ลบไม่ได้ , เกรซได้อย่างเดียว ตามละดับนะคับ แล้วการที่เกรซได้แค่บางส่วนแต่ยังโดนโจมตีหลังจากเกรซไปแล้ว ผมขอถือว่าทำไม่ได้นะคับ
Nitori
- 2c ระเบิดยังลบได้
- 4c มิซซายก็ลบได้ ยอดมั้ยหละ
x 6c มันตีประชิดคับ
- 8c เหมือน4C
- 5c ต้องตอนขว้างแล้วเท่านั้นนะคับ เดี๋ยวหาว่าไม่เตือน
- Charge B อันนี้ ถ้ากดไวไป จะโดนwaveสุดท้าย ต้องกดให้พอดี
- spell 1 ลบได้ หายเกลี้ยง ลูกเล็กไม่ออกมาด้วย
x spell 2 จะมีคนบ้าที่ไหนพยายามลบซึนามิกันคับ
x- spell 3 ถ้ายุใกล้ๆกันก็พอทำดาเมจได้ แต่ถ้าโดนก็ไม่เกรซนะคับ
- occult กระสุนลบได้ แต่อย่าคิดไปลบเนซซี่หละคับ มันลบไม่ได้นะ
* LW แค่น้ำพุเย็นๆเท่านั้นเอง
Sumireko
x 2c แรงดันน้ำสูงเกินจะลบ
* 4c เสาไฟแค่นี้ ไม่ต้องบินหลบให้เมื่อยหรอก
6c มันทำดาเมจหรอ
- 8c แท่งเหล็กก็ไม่หวั่น
- 5c ของแค่นี้ลบสบาย
* Charge B
x spell 1 ปืนนะคับ ปืนนะ
x spell 2 ไม่ค่อยต่างจาก5Cแต่ทำไมลบไม่ได้หว่า
* spell 3 เนื่องจากมันค่อนข้างใหญ่ ถ้ากดเร็วไปหัวก็แหกนะคับ ละควรอยู่แถวๆยอดด้วยนะคับ อยู่ฐานนี่เตรียมนับดาว
- Occultลูกเล็ก ลบสบาย
x Occultลำแสง เกรซไม่หมดคับ เหลือสัก2hit
* LW เกรซแรงดึงดูดได้ด้วย
Koishi
* 2c กะช่วงเวลาดอกไม้บานให้พอดีด้วยนะคับ
x 4c เกรซไม่หมดคับ
x 6c ประชิดนะคับ
x 8c ประชิด
x 5c ประชิด
x Charge B เกรซดอกไม้บานได้ก็โดนดอกไม้ระเบิดต่อยุดี
x spell 1 โดนดูดอย่างงั้นมันจะไปเกรซได้ไง
x spell 2 ลบได้แค่1-2waveเท่านั้น แล้วก้โดนระรอกอื่นตีตามระเบียบ
x spell 3 เกรซไม่หมดคับ
* occult เกรซได้ยากมาก ต้องกดจังหวะพอดีมากๆ ผมว่าวิ่งเกรซน่าจะง่ายกว่า
-LW ถ้าอยู่ติดกัน สามารถเกรซแล้วทำดาเมจคืนได้ด้วย
Futo
- 2c ท่าโดดเหยียบ เกรซ+ทำดาเมจคืนได้ แต่หินพุ่งนี่ เกรซไม่ได้แต่ทำดาเมจใส่ก่อนโดนเราได้คับ
x 4c จานช่างแข็งแกร่งยิ่งนัก
x 6c ประชิด
- 8c ลูกศรก็มิอาจต่อกร
- 5c ลูกไฟไม่ต้องกลัว
- Charge B ซัดพายุปลิวได้อีก
x spell 1 ท่านี้ก็สวนไม่ได้เหมือนท่าเคาเตอร์เลย
x spell 2 เกรซไม่หมดคับ
- spell 3 ลบขยะเป็นเรื่องที่ดี แต่วิ่งหนีคงจะคุ้มกว่า
x occult ประชิดคับ
x LW ดูดเข้าไปแบบนั้นคงจะเกรซไม่ไหวหรอก
Kasen
x 2c ลบสายฟ้าคงจะยากไปนะป้า
* 4c เกรซเสือได้ด้วยหละ
- 6c ลบได้ก่อนน้ำแตก ปลอดภัยหายห่วง
* 8c+B เกรซไอนกเจ้าปัญหาได้ละ
- 5C ลบแมวน้ำไม่ได้ แต่เดะมันก็หายไปเอง
* Charge B กะดีๆก็เกรซได้แล้ว
x spell 1 ผ้านพันแผลยี่ห้อคาเซนนี่เหนียวจิงๆ
x* spell 2 อืม...อันนี้ถ้าโดนแค่ลำแสงจะเกรซได้ แต่ถ้าโดนผ้าตอนก่อนปล่อยแสงด้วยจะเกรซไม่ได้นะคับ
* spell 3 ต้องอยู่ติดกันเลยถึงจะเกรซได้ ถ้าห่างกันแม้นิดเดียวจะโดนระเบิดตามหลัง
- occult มือลอยกลับที่เก่าเลยคับ
x LW นานแบบนั้น เกรซไม่ได้แน่คับ
Miko
- 2c ดาบจากฟากฟ้าหาใช่คู่มือ
* 4c ถ้าระยะประชิดก็ได้ตีคืนด้วย
* 6c เกรซได้ แต่ถ้ากะไม่ดีก็มีโดนนะคับ
- 8c วงแหวนน่ารำคาญหายไปซะได้ก็ดี
5c ดาเมจ??
- Charge B ลบแบบชิวๆ
x* spell 1 อยู่ติดกันจะได้ตีคืน แต่ถ้าห่างกันเกรซไม่หมดนะคับ
x- spell 2 อืม..จะว่าไงดี มันลบลูกเล็กได้ แต่มันก็สร้างเพิ่มเรื่อยๆ เอาไว้ลบตอนคับขันแล้วรีบวิ่งน่าจะดีที่สุด
x spell 3 ดาบดำขย้ำโลกา ใครมันบ้าไปลบกัน (เกรซไม่หมด)
x occult ดันลบผ้าผืนเดียวไม่ได้ซะงั้น
x LW ปางตายคับ
Hijiri Byakuren
* 2c เกรซได้แต่ลบประคำไม่ได้ ถ้ากดไวไป เจ็บนะคับ
x 4c ม้ามแตกคับ
x 6c ไวเหนือเสียง แบบนี้ คงไม่ทันได้ระเบิดหรอกคับ
* 8c ยังจะอุตส่าเกรซกันเองได้อีก
x 5c ดาบ+teen จะลบยังไงคับ
- 5B อันนี้จะทำให้มีดเด้งกลับนะคับ ไม่ได้ลบ
- 6B ดอกบัวละลายไปอย่างง่ายดาย
- Charge B ลบสบายๆ
- Charge B MAX ชิวๆ
- spell 1 สบายๆสไตล์ป้าเบีย
x spell 2 เกรซไม่หมดคับ
x spell 3 หัตเทวะท่่านป้าช่างน่าเกรงขามยิ่ง พอใช้แล้วได้เคาเตอร์ในตอนแรก ความแรงนี่ ....... ผมสตันไป5วิเลย กราบๆๆ
x- occult ตอนโยนลบได้ ตอนขับถึงเกรซไม่ได้ แต่ถ้ากะจังหวะดีๆ เด็ก(?)แว้นโดน Flashbang ไปเต็มๆแน่
x LW พุ่งมาแบบนั้น ลบได้ก็บ้าละคับ
Marisa
x 2c ประชิด
x 4c ประชิด
x 6c ประชิด
- 8c ลบตอนลงได้ แต่ตอนขึ้นได้แค่เกรซคับ
- 5c เกรซและลบระเบิดได้ แต่! ลบขวดไม่ได้ ถ้าไปยืนตรงจุดที่มันระเบิดพอดีก็ระวังหน่อยนะคับ
- Charge B ลบได้สบายหายห่วง
x spell 1 โคมาจิกำลังรอคุณอยู่คับ
x spell 2 พุ่งมาชนความเร็วแสงแบบนั้น แถมรีคอยอีก รอดก็เทพละคับ
- spell 3 ลบหายไปทั้งขบวน ไม่เหลือให้เห็นอีกเลย
x- occult ขอเรียงตามลำดับนะคับ เปียโน รูปปั้น ลบไม่ได้ ภาพวาด ลบไม่ได้ เกรซไม่หมด ลบลูกบาสได้
x LW โดนยัดลงส้วมไปอย่างสวยงาม
Reimu
x 2c ประชิด
- 4c ของแค่นี้ ขังป้าไม่ได้หรอก
- 6c ยันต์แค่นี้ ลมพัดก็ปลิวแล้ว
x 8c ประชิด
x 5c ประชิด
- Charge B ลูกแก้วลบได้สบายๆ
- spell 1 ลบได้หมด กดสัก2ครั้งก็ไม่เหลือแล้ว
x spell 2 อย่าไปแหยมกับเขตแดนเขาดีกว่า (เกรซไม่หมด)
- spell 3 ลบตอนปล่อยออกมาแล้วได้ เจ๋งปะหละ
* occult เกรซแบบสบายๆ
- LW กลับบ้านเก่าครับ
Ichirin
- 2c มืออุนซันหายไปอย่างไร้ร่องรอย
- 4c เลเซอร์หายไปในพริบตา
x 6c ประชิด
x 8c ประชิด
x 5c ประชิด
* Charge B เกรซได้
x spell 1 เกรซได้ แต่เยอะเกินกว่าจะเกรซหมด
x spell 2 ประชิด
* spell 3 เกรซหมัดอุนซันได้สบาย แต่ โดนหมัดอิจิริน
- occult ต้องตีลูกแก้วถึงหาย ซึ่งก็เหมือนท่าทั่วไป
* LW ลบม่านควันอันตรายออกไปซะ
Mokou
x 2c ประชิด
* 4c เกรซระเบิดได้ แต่ดันลบไม่ได้ซะงั้น กดไวไป เจ็บนะคับ
* 6c เกรซได้ แล้วถ้ายุใกล้กันก็ทำดาเมจอีก
* 8c แค่ไอร้อนผ่านหน้าไปเท่านั้น
x 5c ไม่สามารถเกรซการคืนชีพได้
- Charge B สะอาดหมดจด
x spell 1 โดนจังๆ
x spell 2 เกรซลาวาได้ แต่ก็โดนต่ออยู่ดี
x spell 3 มันลบไม่ได้เลย ทำได้แค่แผ่นที่โดนเราระเบิดไปฟรีๆ แต่แผ่นอื่นก็ค่อยๆเลื่อนมาอยู่ดี ยืนผิดที่ก็โดน
... occult มันเป็นการบัพ ไม่ได้ทำดาเมจ
x LW เก็บกระดูกไปลอยอังคารได้เลยคับ (เกรซไม่หมด)
Kokoro
x 2c เกรซไม่หมด
* 4c เกรซได้
x 6c ประชิด
* 8c เกรซได้ แต่ถ้าอยู่กลางหัวพอดี อาจจะโดนถ้าใช้ท่าแล้วแรงระเบิดไม่โดนเขา
x 5c เกรซไม่หมด
- Charge B ลบได้หมดภายใน2ครั้ง
x spell 1 โดดเข้ามางาบแบบนั้น วิ่งเถอะครับ
x spell 2 เกรซได้ไม่หมดคับ แต่ก็เหลือเบาๆ
x spell 3 เกรซไม่หมด โดนอย่างแรง
- occult ลบมีดได้
x LW ฝันร้ายแน่นอน
Mamizou
x 2c เกรซอย่างเดียว ถ้าเกรซตอนขึ้นได้ ก็โดนลิ้นอยู่ดี
x 4c หัวแตก
* 6c ได้แค่เกรซคับ
x 8c เต็มๆหน้า
x 5c ได้แค่เกรซ แต่เพราะไฟอยู่นาน เลยโดนไปถ้าอยู่ใกล้
- Charge B ลบได้ง่ายๆเลยคับ
x spell 1 โดนรีคอยเต็มหน้า
x spell 2 เกรซไม่หมด teenก็นับไม่หมดเช่นกัน
x spell 3 ควันอยู่นานเกินกว่าจะเกรซหมดคับ วิ่งสิครับ รอไร
- occult ระเบิดตอนปามา และ ตอนเป็นตัวแล้วได้ทั้งหมด
x LW ความจำเสื่อมเลยหละคับ
Shinmyoumaru
* 2c เกรซได้ทั้งขาไปขากลับ แต่ถ้ายืนตรงจุดตกพอดี ก็โดนตวัดกลับไป
- 4c ลบหายไปอย่างง่ายดาย
x 6c รอดูคอมโบต่อไปได้เลย
x 8c เกรซไม่ได้คับ
* 5c เกรซได้ และสวนได้ในระยะประชิด
* Charge B เกรซสบาย
x spell 1 ดาวเต็มไปหมดเลย
x spell 2 จู่ๆก็รู้สึกคลื่นไส้อยากอาเจียร
x- spell 3 ปลาเกรซไม่หมด แต่ตอนเหวี่ยงเบ็ดมา ตัวชินเมียวจะขยับมานิดหน่อย สามารถเกรซเบ็ดและสวนคืนได้ถ้าระยะใกล้พอ
- occult ตอนอยู่เฉยลบไม่ได้ แต่ตอนพุ่งมาลบได้
* LW เกรซได้ทั้งขึ้นทั้งลง แต่ลงเกรซยากมาก
ตอนนี้ผมก็ได้อัพเดทจนครบแล้วนะครับ หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่กำลังหาทางใช้อยู่นะครับ ขอบคุณที่อุตส่าอ่านกันจนจบนะครับ
*28/06 updated*
-ขาวแดง
-ขาวดำ
-แก้ occult ป้า
*29/06 updated*
-อิจิริน
-โมโคว
-โคโคโระ
-ชินเมียวมารุ
-มามิโซว
*05/07 updated*
-แก้ไขเครื่องหมายที่ผิดพลาดของ 2c โมโคว
*หมายเหตุ* เครื่องหมาย - x * หมายถึงลบได้ , ลบไม่ได้ , เกรซได้อย่างเดียว ตามละดับนะคับ แล้วการที่เกรซได้แค่บางส่วนแต่ยังโดนโจมตีหลังจากเกรซไปแล้ว ผมขอถือว่าทำไม่ได้นะคับ
Nitori
- 2c ระเบิดยังลบได้
- 4c มิซซายก็ลบได้ ยอดมั้ยหละ
x 6c มันตีประชิดคับ
- 8c เหมือน4C
- 5c ต้องตอนขว้างแล้วเท่านั้นนะคับ เดี๋ยวหาว่าไม่เตือน
- Charge B อันนี้ ถ้ากดไวไป จะโดนwaveสุดท้าย ต้องกดให้พอดี
- spell 1 ลบได้ หายเกลี้ยง ลูกเล็กไม่ออกมาด้วย
x spell 2 จะมีคนบ้าที่ไหนพยายามลบซึนามิกันคับ
x- spell 3 ถ้ายุใกล้ๆกันก็พอทำดาเมจได้ แต่ถ้าโดนก็ไม่เกรซนะคับ
- occult กระสุนลบได้ แต่อย่าคิดไปลบเนซซี่หละคับ มันลบไม่ได้นะ
* LW แค่น้ำพุเย็นๆเท่านั้นเอง
Sumireko
x 2c แรงดันน้ำสูงเกินจะลบ
* 4c เสาไฟแค่นี้ ไม่ต้องบินหลบให้เมื่อยหรอก
6c มันทำดาเมจหรอ
- 8c แท่งเหล็กก็ไม่หวั่น
- 5c ของแค่นี้ลบสบาย
* Charge B
x spell 1 ปืนนะคับ ปืนนะ
x spell 2 ไม่ค่อยต่างจาก5Cแต่ทำไมลบไม่ได้หว่า
* spell 3 เนื่องจากมันค่อนข้างใหญ่ ถ้ากดเร็วไปหัวก็แหกนะคับ ละควรอยู่แถวๆยอดด้วยนะคับ อยู่ฐานนี่เตรียมนับดาว
- Occultลูกเล็ก ลบสบาย
x Occultลำแสง เกรซไม่หมดคับ เหลือสัก2hit
* LW เกรซแรงดึงดูดได้ด้วย
Koishi
* 2c กะช่วงเวลาดอกไม้บานให้พอดีด้วยนะคับ
x 4c เกรซไม่หมดคับ
x 6c ประชิดนะคับ
x 8c ประชิด
x 5c ประชิด
x Charge B เกรซดอกไม้บานได้ก็โดนดอกไม้ระเบิดต่อยุดี
x spell 1 โดนดูดอย่างงั้นมันจะไปเกรซได้ไง
x spell 2 ลบได้แค่1-2waveเท่านั้น แล้วก้โดนระรอกอื่นตีตามระเบียบ
x spell 3 เกรซไม่หมดคับ
* occult เกรซได้ยากมาก ต้องกดจังหวะพอดีมากๆ ผมว่าวิ่งเกรซน่าจะง่ายกว่า
-LW ถ้าอยู่ติดกัน สามารถเกรซแล้วทำดาเมจคืนได้ด้วย
Futo
- 2c ท่าโดดเหยียบ เกรซ+ทำดาเมจคืนได้ แต่หินพุ่งนี่ เกรซไม่ได้แต่ทำดาเมจใส่ก่อนโดนเราได้คับ
x 4c จานช่างแข็งแกร่งยิ่งนัก
x 6c ประชิด
- 8c ลูกศรก็มิอาจต่อกร
- 5c ลูกไฟไม่ต้องกลัว
- Charge B ซัดพายุปลิวได้อีก
x spell 1 ท่านี้ก็สวนไม่ได้เหมือนท่าเคาเตอร์เลย
x spell 2 เกรซไม่หมดคับ
- spell 3 ลบขยะเป็นเรื่องที่ดี แต่วิ่งหนีคงจะคุ้มกว่า
x occult ประชิดคับ
x LW ดูดเข้าไปแบบนั้นคงจะเกรซไม่ไหวหรอก
Kasen
x 2c ลบสายฟ้าคงจะยากไปนะป้า
* 4c เกรซเสือได้ด้วยหละ
- 6c ลบได้ก่อนน้ำแตก ปลอดภัยหายห่วง
* 8c+B เกรซไอนกเจ้าปัญหาได้ละ
- 5C ลบแมวน้ำไม่ได้ แต่เดะมันก็หายไปเอง
* Charge B กะดีๆก็เกรซได้แล้ว
x spell 1 ผ้านพันแผลยี่ห้อคาเซนนี่เหนียวจิงๆ
x* spell 2 อืม...อันนี้ถ้าโดนแค่ลำแสงจะเกรซได้ แต่ถ้าโดนผ้าตอนก่อนปล่อยแสงด้วยจะเกรซไม่ได้นะคับ
* spell 3 ต้องอยู่ติดกันเลยถึงจะเกรซได้ ถ้าห่างกันแม้นิดเดียวจะโดนระเบิดตามหลัง
- occult มือลอยกลับที่เก่าเลยคับ
x LW นานแบบนั้น เกรซไม่ได้แน่คับ
Miko
- 2c ดาบจากฟากฟ้าหาใช่คู่มือ
* 4c ถ้าระยะประชิดก็ได้ตีคืนด้วย
* 6c เกรซได้ แต่ถ้ากะไม่ดีก็มีโดนนะคับ
- 8c วงแหวนน่ารำคาญหายไปซะได้ก็ดี
5c ดาเมจ??
- Charge B ลบแบบชิวๆ
x* spell 1 อยู่ติดกันจะได้ตีคืน แต่ถ้าห่างกันเกรซไม่หมดนะคับ
x- spell 2 อืม..จะว่าไงดี มันลบลูกเล็กได้ แต่มันก็สร้างเพิ่มเรื่อยๆ เอาไว้ลบตอนคับขันแล้วรีบวิ่งน่าจะดีที่สุด
x spell 3 ดาบดำขย้ำโลกา ใครมันบ้าไปลบกัน (เกรซไม่หมด)
x occult ดันลบผ้าผืนเดียวไม่ได้ซะงั้น
x LW ปางตายคับ
Hijiri Byakuren
* 2c เกรซได้แต่ลบประคำไม่ได้ ถ้ากดไวไป เจ็บนะคับ
x 4c ม้ามแตกคับ
x 6c ไวเหนือเสียง แบบนี้ คงไม่ทันได้ระเบิดหรอกคับ
* 8c ยังจะอุตส่าเกรซกันเองได้อีก
x 5c ดาบ+teen จะลบยังไงคับ
- 5B อันนี้จะทำให้มีดเด้งกลับนะคับ ไม่ได้ลบ
- 6B ดอกบัวละลายไปอย่างง่ายดาย
- Charge B ลบสบายๆ
- Charge B MAX ชิวๆ
- spell 1 สบายๆสไตล์ป้าเบีย
x spell 2 เกรซไม่หมดคับ
x spell 3 หัตเทวะท่่านป้าช่างน่าเกรงขามยิ่ง พอใช้แล้วได้เคาเตอร์ในตอนแรก ความแรงนี่ ....... ผมสตันไป5วิเลย กราบๆๆ
x- occult ตอนโยนลบได้ ตอนขับถึงเกรซไม่ได้ แต่ถ้ากะจังหวะดีๆ เด็ก(?)แว้นโดน Flashbang ไปเต็มๆแน่
x LW พุ่งมาแบบนั้น ลบได้ก็บ้าละคับ
ถาพปลากรอบ
Marisa
x 2c ประชิด
x 4c ประชิด
x 6c ประชิด
- 8c ลบตอนลงได้ แต่ตอนขึ้นได้แค่เกรซคับ
- 5c เกรซและลบระเบิดได้ แต่! ลบขวดไม่ได้ ถ้าไปยืนตรงจุดที่มันระเบิดพอดีก็ระวังหน่อยนะคับ
- Charge B ลบได้สบายหายห่วง
x spell 1 โคมาจิกำลังรอคุณอยู่คับ
x spell 2 พุ่งมาชนความเร็วแสงแบบนั้น แถมรีคอยอีก รอดก็เทพละคับ
- spell 3 ลบหายไปทั้งขบวน ไม่เหลือให้เห็นอีกเลย
x- occult ขอเรียงตามลำดับนะคับ เปียโน รูปปั้น ลบไม่ได้ ภาพวาด ลบไม่ได้ เกรซไม่หมด ลบลูกบาสได้
x LW โดนยัดลงส้วมไปอย่างสวยงาม
Reimu
x 2c ประชิด
- 4c ของแค่นี้ ขังป้าไม่ได้หรอก
- 6c ยันต์แค่นี้ ลมพัดก็ปลิวแล้ว
x 8c ประชิด
x 5c ประชิด
- Charge B ลูกแก้วลบได้สบายๆ
- spell 1 ลบได้หมด กดสัก2ครั้งก็ไม่เหลือแล้ว
x spell 2 อย่าไปแหยมกับเขตแดนเขาดีกว่า (เกรซไม่หมด)
- spell 3 ลบตอนปล่อยออกมาแล้วได้ เจ๋งปะหละ
* occult เกรซแบบสบายๆ
- LW กลับบ้านเก่าครับ
Ichirin
- 2c มืออุนซันหายไปอย่างไร้ร่องรอย
- 4c เลเซอร์หายไปในพริบตา
x 6c ประชิด
x 8c ประชิด
x 5c ประชิด
* Charge B เกรซได้
x spell 1 เกรซได้ แต่เยอะเกินกว่าจะเกรซหมด
x spell 2 ประชิด
* spell 3 เกรซหมัดอุนซันได้สบาย แต่ โดนหมัดอิจิริน
- occult ต้องตีลูกแก้วถึงหาย ซึ่งก็เหมือนท่าทั่วไป
* LW ลบม่านควันอันตรายออกไปซะ
Mokou
x 2c ประชิด
* 4c เกรซระเบิดได้ แต่ดันลบไม่ได้ซะงั้น กดไวไป เจ็บนะคับ
* 6c เกรซได้ แล้วถ้ายุใกล้กันก็ทำดาเมจอีก
* 8c แค่ไอร้อนผ่านหน้าไปเท่านั้น
x 5c ไม่สามารถเกรซการคืนชีพได้
- Charge B สะอาดหมดจด
x spell 1 โดนจังๆ
x spell 2 เกรซลาวาได้ แต่ก็โดนต่ออยู่ดี
x spell 3 มันลบไม่ได้เลย ทำได้แค่แผ่นที่โดนเราระเบิดไปฟรีๆ แต่แผ่นอื่นก็ค่อยๆเลื่อนมาอยู่ดี ยืนผิดที่ก็โดน
... occult มันเป็นการบัพ ไม่ได้ทำดาเมจ
x LW เก็บกระดูกไปลอยอังคารได้เลยคับ (เกรซไม่หมด)
Kokoro
x 2c เกรซไม่หมด
* 4c เกรซได้
x 6c ประชิด
* 8c เกรซได้ แต่ถ้าอยู่กลางหัวพอดี อาจจะโดนถ้าใช้ท่าแล้วแรงระเบิดไม่โดนเขา
x 5c เกรซไม่หมด
- Charge B ลบได้หมดภายใน2ครั้ง
x spell 1 โดดเข้ามางาบแบบนั้น วิ่งเถอะครับ
x spell 2 เกรซได้ไม่หมดคับ แต่ก็เหลือเบาๆ
x spell 3 เกรซไม่หมด โดนอย่างแรง
- occult ลบมีดได้
x LW ฝันร้ายแน่นอน
Mamizou
x 2c เกรซอย่างเดียว ถ้าเกรซตอนขึ้นได้ ก็โดนลิ้นอยู่ดี
x 4c หัวแตก
* 6c ได้แค่เกรซคับ
x 8c เต็มๆหน้า
x 5c ได้แค่เกรซ แต่เพราะไฟอยู่นาน เลยโดนไปถ้าอยู่ใกล้
- Charge B ลบได้ง่ายๆเลยคับ
x spell 1 โดนรีคอยเต็มหน้า
x spell 2 เกรซไม่หมด teenก็นับไม่หมดเช่นกัน
x spell 3 ควันอยู่นานเกินกว่าจะเกรซหมดคับ วิ่งสิครับ รอไร
- occult ระเบิดตอนปามา และ ตอนเป็นตัวแล้วได้ทั้งหมด
x LW ความจำเสื่อมเลยหละคับ
Shinmyoumaru
* 2c เกรซได้ทั้งขาไปขากลับ แต่ถ้ายืนตรงจุดตกพอดี ก็โดนตวัดกลับไป
- 4c ลบหายไปอย่างง่ายดาย
x 6c รอดูคอมโบต่อไปได้เลย
x 8c เกรซไม่ได้คับ
* 5c เกรซได้ และสวนได้ในระยะประชิด
* Charge B เกรซสบาย
x spell 1 ดาวเต็มไปหมดเลย
x spell 2 จู่ๆก็รู้สึกคลื่นไส้อยากอาเจียร
x- spell 3 ปลาเกรซไม่หมด แต่ตอนเหวี่ยงเบ็ดมา ตัวชินเมียวจะขยับมานิดหน่อย สามารถเกรซเบ็ดและสวนคืนได้ถ้าระยะใกล้พอ
- occult ตอนอยู่เฉยลบไม่ได้ แต่ตอนพุ่งมาลบได้
* LW เกรซได้ทั้งขึ้นทั้งลง แต่ลงเกรซยากมาก
ตอนนี้ผมก็ได้อัพเดทจนครบแล้วนะครับ หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่กำลังหาทางใช้อยู่นะครับ ขอบคุณที่อุตส่าอ่านกันจนจบนะครับ
8
ห้องวิจัย 14.5 / [14.5] ป้าจอมซิ่ง วิ่งแซงหน้า ท่าเคาเตอร์ เจอช่องโหว่
« on: June 25, 2015, 02:51:43 PM »
เนื่องด้วยเหตุฟาดฟันในวันนี่ ก็ได้มีท่านหนอน Want to ฟาด แล้วได้เกิดเหตุการณ์พิศดาร นกตัวการผ่านทะลุผู้สวดมนต์
[07/07/58 updated]
*sumireko chargeB
เรื่องนี้เริ่มมาจากที่ผมกับท่านหนอนฟาดกัน ด้วยป้ากับคาเซน ซึ่งผมก็หาจังหวะเคาเตอร์อยู่ แต่นกยักษ์ตัวการมันดันฟาดโดนผมซะงั้น ผมเลยเกิดข้อสงสัยว่าจะมีอะไรอีกมั้ยที่เคาเตอร์ไม่ได้
*หมายเหตุ* เครื่องหมาย * คือให้อ่านเงื่อนไขในการทำให้ไม่โดนสวนด้วยคับ ส่วน GG คือทำใจให้สบายนะคับ ไม่ต้องคิดมาก โดนสวนหมดทุกท่า
Nitori
*spell 1 โดนจับขังถ่วงฟองได้ง่ายๆเลยสำหรับการรอดักเคาเตอร์คนอื่น แม้แต่ฟองที่ลอยมาโดน ก็เจ็บนะคับ[ต้องฟองใหญ่เท่านั้น ฟองเล็กสวนได้]
-spell 2 โดนซึนามิซัด ใครมันจะมีกำลังไปเคาเตอร์กันคับ
-LW
Sumireko
*charge B การโจมตีนี้คาดว่ามันไม่ใช่กระสุนเลยทำได้ [แต่การโดนหัวช้อนที่หลุดออกมา โดนสวนนะคับ]
-LW
Koishi
-4C เล่นจูนคลื่นสมองกันตรงๆเลย ต่อให้ทำสมาธิอยู่ก็น่าจะแตกซ่านได้
.....spell 1 ถ้ากดพร้อมกัน จะเกิด recoil ทั้ง2ฝ่าย ไม่มีใครเจ็บ ไม่รุจะเรียกว่าสวนดีรึป่าว
-LW
Futo
-spell 1 ก็ไม่รุว่าทำไมทำถึงสวนไม่ได้
Kasen
*C [ต้องโดนตัวแมวน้ำ ถ้าโดนลูกบอล จะสวนได้]
-8C+B
-6C
-spell 3
-LW
กรณีคาเซนนี้ ทำให้เหนได้ว่า สัตว์เลี้ยงนั้นมิสามารถสวนได้
Miko
-GG
Reimu
-spell 2 คงเพราะยุในเขตแดนเลยทำไรตามใจชอบไม่ได้
Marisa
-GG
Ichirin
-spell 1 โดนจากด้านข้าง ก็ต้องสะดุ้งกันบ้างหละน่า
*spell 3 หมัดใหญ่เท่าช้าง ว่างสวดมนต์หรอ [ต้องโดนหมัดอุนซันเท่านั้น หมัดอิจิรินโดนสวน]
-LW
Mokou
.....C เหมือนของkoiคับ ไม่มีใครโดนตี รีคอยกันเอง
*spell 2 คงเพราะเป็นสิ่งของจากธรรมชาติ [ต้องโดนไฟจากภูเขาไฟเท่านั้น ถ้าโดนตอนเตะ จะสวน]
-LW
Hijiri Byakuren
.....4C ถ้าโดนสวนตอนนี้ เราจะติด superarmor ลดดาเมจเยอะมาก จากควรโดน5000จะเหลือแค่1300 แต่คุ้มหรอ
-spell 2 จะเคาเตอร์กันไปถึงไหน (สวนกันเองไม่ได้นะคับ คนใช้คนแรก Win)
xspell 3 สวนสบายๆ
.....LW recoilกันเอง แต่มันคุ้มหหรอ เอา LW ไปใช้แบบนี้ แถมถ้าคนสวนอยู่ติดมุม ก็โดน้นะคับ
Mamizou
*occult อันนี้ค่อนข้างพิเศษนิดหน่อยนะคับ การใช้แคปซุลปาใส่ กะตัวยิงปืน จะโดนสวนได้ แต่ตัวที่มีการโจมตีเป็นพุ่งโจมตี จะสวนไม่ได้ (สังเกตุว่าลูกน้องเป็นตัวไรได้จากการเคลื่อนไหวของแคปซุลตอนวางไปแล้วคับ
.....spell 1 recoilกันเองตามระเบียบคับ
-Spell 2 ป้าเบียกลัวผีสินะ
.....LW เหมือนป้าเบียคับ
Shinmyou
-C แค่แทงปกติก็สวนไม่ได้แล้วเนี่ยนะ
-Spell 2 โดนสวนได้ แต่ก็ grazeลำแสงป้าเบียได้หมด แล้วยังเหลือเวลาไว้เดินเข้าปากอีกด้วย
-LW
Kokoro
-GG
เท่าที่ผมศึกษามา ผมไม่ได้ลองใช้ A B ผมใช้แค่ ChargeB C spell LW ถ้าเจอ a b แบบปกติที่ตีโดนก็เพิ่มเติมกันได้นะคับ
ละขอทิ้งท้ายหน่อยนะคับ ช่วง occult หอคอยบาเบล เราสวนลูกบอลที่เด้งจากศัตรูไม่ได้ อย่ากดช่วงนี้เลยคับ เสี่ยงเสียของ+เจ็บตัวฟรีเปล่าๆ
ขอบคุณที่อุตส่าอ่านจนจบนะคับ
[07/07/58 updated]
*sumireko chargeB
เรื่องนี้เริ่มมาจากที่ผมกับท่านหนอนฟาดกัน ด้วยป้ากับคาเซน ซึ่งผมก็หาจังหวะเคาเตอร์อยู่ แต่นกยักษ์ตัวการมันดันฟาดโดนผมซะงั้น ผมเลยเกิดข้อสงสัยว่าจะมีอะไรอีกมั้ยที่เคาเตอร์ไม่ได้
*หมายเหตุ* เครื่องหมาย * คือให้อ่านเงื่อนไขในการทำให้ไม่โดนสวนด้วยคับ ส่วน GG คือทำใจให้สบายนะคับ ไม่ต้องคิดมาก โดนสวนหมดทุกท่า
Nitori
*spell 1 โดนจับขังถ่วงฟองได้ง่ายๆเลยสำหรับการรอดักเคาเตอร์คนอื่น แม้แต่ฟองที่ลอยมาโดน ก็เจ็บนะคับ[ต้องฟองใหญ่เท่านั้น ฟองเล็กสวนได้]
-spell 2 โดนซึนามิซัด ใครมันจะมีกำลังไปเคาเตอร์กันคับ
-LW
Sumireko
*charge B การโจมตีนี้คาดว่ามันไม่ใช่กระสุนเลยทำได้ [แต่การโดนหัวช้อนที่หลุดออกมา โดนสวนนะคับ]
-LW
Koishi
-4C เล่นจูนคลื่นสมองกันตรงๆเลย ต่อให้ทำสมาธิอยู่ก็น่าจะแตกซ่านได้
.....spell 1 ถ้ากดพร้อมกัน จะเกิด recoil ทั้ง2ฝ่าย ไม่มีใครเจ็บ ไม่รุจะเรียกว่าสวนดีรึป่าว
-LW
Futo
-spell 1 ก็ไม่รุว่าทำไมทำถึงสวนไม่ได้
Kasen
*C [ต้องโดนตัวแมวน้ำ ถ้าโดนลูกบอล จะสวนได้]
-8C+B
-6C
-spell 3
-LW
กรณีคาเซนนี้ ทำให้เหนได้ว่า สัตว์เลี้ยงนั้นมิสามารถสวนได้
Miko
-GG
Reimu
-spell 2 คงเพราะยุในเขตแดนเลยทำไรตามใจชอบไม่ได้
Marisa
-GG
Ichirin
-spell 1 โดนจากด้านข้าง ก็ต้องสะดุ้งกันบ้างหละน่า
*spell 3 หมัดใหญ่เท่าช้าง ว่างสวดมนต์หรอ [ต้องโดนหมัดอุนซันเท่านั้น หมัดอิจิรินโดนสวน]
-LW
Mokou
.....C เหมือนของkoiคับ ไม่มีใครโดนตี รีคอยกันเอง
*spell 2 คงเพราะเป็นสิ่งของจากธรรมชาติ [ต้องโดนไฟจากภูเขาไฟเท่านั้น ถ้าโดนตอนเตะ จะสวน]
-LW
Hijiri Byakuren
.....4C ถ้าโดนสวนตอนนี้ เราจะติด superarmor ลดดาเมจเยอะมาก จากควรโดน5000จะเหลือแค่1300 แต่คุ้มหรอ
-spell 2 จะเคาเตอร์กันไปถึงไหน (สวนกันเองไม่ได้นะคับ คนใช้คนแรก Win)
xspell 3 สวนสบายๆ
.....LW recoilกันเอง แต่มันคุ้มหหรอ เอา LW ไปใช้แบบนี้ แถมถ้าคนสวนอยู่ติดมุม ก็โดน้นะคับ
Mamizou
*occult อันนี้ค่อนข้างพิเศษนิดหน่อยนะคับ การใช้แคปซุลปาใส่ กะตัวยิงปืน จะโดนสวนได้ แต่ตัวที่มีการโจมตีเป็นพุ่งโจมตี จะสวนไม่ได้ (สังเกตุว่าลูกน้องเป็นตัวไรได้จากการเคลื่อนไหวของแคปซุลตอนวางไปแล้วคับ
.....spell 1 recoilกันเองตามระเบียบคับ
-Spell 2 ป้าเบียกลัวผีสินะ
.....LW เหมือนป้าเบียคับ
Shinmyou
-C แค่แทงปกติก็สวนไม่ได้แล้วเนี่ยนะ
-Spell 2 โดนสวนได้ แต่ก็ grazeลำแสงป้าเบียได้หมด แล้วยังเหลือเวลาไว้เดินเข้าปากอีกด้วย
-LW
Kokoro
-GG
เท่าที่ผมศึกษามา ผมไม่ได้ลองใช้ A B ผมใช้แค่ ChargeB C spell LW ถ้าเจอ a b แบบปกติที่ตีโดนก็เพิ่มเติมกันได้นะคับ
ละขอทิ้งท้ายหน่อยนะคับ ช่วง occult หอคอยบาเบล เราสวนลูกบอลที่เด้งจากศัตรูไม่ได้ อย่ากดช่วงนี้เลยคับ เสี่ยงเสียของ+เจ็บตัวฟรีเปล่าๆ
ขอบคุณที่อุตส่าอ่านจนจบนะคับ
Pages: [1]