343 Posts in 113 Topics - by 204 Members - Latest Member: OzDimention

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - ถึงแม้จะมีน้ำตา

Pages: [1]
1
reimu

version 1.01 - 1.02b



marisa

version 1.01 - 1.02b



futo

version 1.01 - 1.02b



byakuren

version 1.01 - 1.02b



nitori

version 1.01 - 1.02b



koishi

version 1.04


version 1.01 - 1.02b



mamizou

version1.04


shinmyoumaru

version 1.01 - 1.02b



udonge

version 1.01 - 1.02b



doremy

version 1.01 - 1.02b



tenshi

version 1.01 - 1.02b



yukari

version 1.01 - 1.02b


joon

version 1.01 - 1.02b


5
กระทู้นี้จะเป็นกระทู้รวบรวม Combo ของทุกตัวละครที่เจอมา ซึ่งส่วนใหญ่จะได้มาจาก Nico nico ซึ่งเป็น Combo ที่คนญี่ปุ่นทำไว้ [บางทีอาจจะเป็น youtube]

ซึ่ง Nico nico จำเป็นต้องสมัครสมาชิกก่อน ใครอยากทราบวิธีสมัครสามารถค้นหาได้ใน google เอานะ

Wiki ของภาค

Spoiler for Hidden:


Hakurei Reimu

Older Version
Spoiler for Hidden:

Kirisame Marisa

1.31b

Older Version
Spoiler for Hidden:
http://tinyurl.com/okh6cuh [JP Wiki Combo List]
http://www.nicovideo.jp/watch/sm25231073 เริ่มถัดจากของเรย์มุ
http://www.nicovideo.jp/watch/sm25273772 [10k combo]
http://www.nicovideo.jp/watch/sm26197362 [cross up + spell combo]
http://www.nicovideo.jp/watch/sm26339712 [BnB Combo]
http://www.nicovideo.jp/watch/sm26401712 [Reimu & Marisa Combo]

Kumoi Ichirin & Unzan

Older Version

Hijiri Byakuren

Older Version

Mononobe no Futo

1.31b

Older Version

Toyosatomimi no Miko

1.32

Older Version
Spoiler for Hidden:

Kawashiro Nitori

Older Version

Komeji Koishi

1.31b

Older Version

Futatsuiwa Mamizou

Older Version

Hata no Kokoro

1.31b

Older Version

Ibaraki Kasen

Older Version

Fujiwara no Mokou

Older Version

Sakuna Shinmyoumaru

Older Version

Usami Sumireko

Older Version

Reisen Udongein Inaba


tag : touhou 14.5 145 combo urban legend in limbo 東方深秘録 replay movie เหวง

6
ห้องวิจัย 12.3 / [Yakumo Yukari] Version 1.10a !!!
« on: February 08, 2014, 04:14:15 PM »
Yakumo Yukari

UPDATE : VERSION 1.10a 13/07/2014




ข้อดี

- Hover Dash
- Chip Damage สูง
- กระสุน B มีแรงผลักสูงมาก
- กระสุน C ค่อนข้างไว
- ระยะการโจมตีท่าต่างๆค่อนข้างไกล
- มีท่าลุกแบบ Unique ทำให้สามารถดัก Oki ได้ยากกว่าตัวละครอื่นๆเล็กน้อย
- มีท่า Unique ที่ทำให้เคลื่อนที่จากมุมนึงไปยังอีกมุมนึงได้ด้วยการกด 44
- Spell ส่วนใหญ่ค่อนข้างดี [ก่อนโดน nerf]

ข้อเสีย

- ตัวใหญ่ hurt box ใหญ่ แม้จะนั่งก็ยังใหญ่
- Dash ได้ช้าทั้งบนพื้น และ กลางอากาศ
- การออกท่าส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลาง ค่อนไปทางช้า
- Combo ค่อนข้างเบา Combo แรงๆใช้ได้เฉพาะกับตัวละครบางตัวเท่านั้น
- เนื่องจากตัวใหญ่ทำให้โดน Combo แรงๆจากตัวละครอื่นๆได้เช่นกัน
- ใช้ Spirit Orb สูงมากในการ Combo แต่ละครั้ง ทำให้มีปัญหาในการบริหาร Spirit Orb
- Alternate Skill ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีประโยชน์ ใช้งานยาก

Basic Command

A = ปุ่มโจมตีปกติ
B = ปุ่มกระสุนเบา
C = ปุ่มกระสุนหนัก
D = แดช หรือ เกรซ หรือ ในอีกทางหนึ่งคือ 66 หรือ 44

ปุ่มทิศทาง

[7][8][9]
[4][5][6]
[1][2][3]

6 คือ ด้านหน้าหรือเดินหน้า 4 คือด้านหลังหรือถอยหลัง

Normal Melee Attack [ท่าโจมตีบนพื้นทั้งหมดของป้าร่ม ไม่สามารถกันกลางอากาศได้ ดังนั้นทุกท่าจะไม่เขียนบอกไว้นะ]

5AA, 4A



รูปแบบการโจมตี : Mid
Damage : 200
Rate : 98%
Limit : 0
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/0
Start up Frame : 8F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -1F/-
Cancel in to : 4A, 5AA, 5AAA, 3A, 6A, Bullet, Skill, Spell

Comment : เป็นท่าตีธรรมดาที่ค่อนข้างสูง สามารถนำไปใช้ anti-air ได้แต่ไม่แนะนำให้ใช้เท่าไหร่ เพราะไม่สามารถ combo ต่อจากการใช้ 4A,5A aniti-air ได้และเนื่องจากว่ามี Start up 8F จึงทำให้เป็นตัวที่มีความเร็วในการออกท่า 4A, 5A เป็นอันดับที่ 3 ของเกมส์

-----------------------------------------------------------------------------

5AAA



รูปแบบการโจมตี : High
Damage : 450
Rate : 92%
Limit : 0
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 9F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -6F/-2F
Cancel in to : 5AAAA, Bullet, Skill, Spell

Comment : เป็นท่าที่ไม่มีอะไรมาก ส่วนใหญ่เอาไว้แค่ต่อ Combo เท่านั้น เนื่องจากว่าแม้อีกฝ่ายกันผิดเราก็ยังเสียเฟรมอยู่ดีจึงไม่เหมาะที่จะนำไปใช้ใน การโจมตีสลับสูงต่ำ

-----------------------------------------------------------------------------

5AAAA



รูปแบบการโจมตี : High
Damage : 800
Rate : 80%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 17F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -4F/+2F
Cancel in to : Spell

Comment : เอาไว้ใช้ปิด Combo ไม่ค่อยมีลูกเล่นอะไรมากจะเอาไว้ใช้กับคนกันต่ำก็ได้ แต่ส่วนใหญ่ไม่มีใครกันผิดกันหรอก

-----------------------------------------------------------------------------

2A



รูปแบบการโจมตี : Low
Damage : 200
Rate : 98%
Limit : 0
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/0.5
Start up Frame : 9F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -6F/-4F
Cancel in to : 2A, 3A, 6A, Bullet, Skill, Spell

Comment : เป็น 2A แบบเบาที่ออกท่าช้าที่สุดในเกมส์ !!! แต่ก็สูงอยู่พอสมควรด้วยเช่นกัน

-----------------------------------------------------------------------------

3A



รูปแบบการโจมตี : Low
Damage : 850
Rate : 85%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 13F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -11F/-5F
Cancel in to : Bullet, Skill, Spell

Comment : เป็น 3A ที่ค่อนข้างสูงพอสมควร และเมื่อออกท่าแล้ว Hurt box ของป้าร่มจะลดลง จึงเหมาะสำหรับการใช้ anti-air เพราะยังสามารถต่อ combo ได้หลังจากนี้อีกด้วย แล้วยังสามารถใช้เพื่อหลบท่าการโจมตีสูงบางท่าได้ด้วยเช่นกัน

-----------------------------------------------------------------------------

6A



รูปแบบการโจมตี : High
Damage : 800
Rate : 85%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 15F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -4F/+2F
Cancel in to : Bullet, Skill, Spell

Comment : สามารถนำไปใช้ในการโจมตีสลับสูงต่ำได้ดี เนื่องจากได้เฟรมถ้าอีกฝ่ายกันผิด ทำให้สามารถทำ air tight BS ได้ และยังสามารถต่อ combo ได้ถ้า wall slam

-----------------------------------------------------------------------------

Far 5A [f.5A]



รูปแบบการโจมตี : Low
Damage : 520
Rate : 92%
Limit : 0%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 11F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : +1F/+5F
Cancel in to : 3A, 6A, Bullet, Skill, Spell

Comment : เป็นท่าที่ได้เฟรมแม้ว่าอีกฝั่งจะกันถูกหรือกันผิดก็ตาม จึงเหมาะมากในการใช้ทำการโจมตีสลับสูงต่ำ แล้วยังสามารถต่อ 3A, 6A เพื่อทำ combo ได้อีกด้วย

-----------------------------------------------------------------------------

66A หรือ D6A



รูปแบบการโจมตี : High
Damage : 600
Rate : 92%
Limit : 0%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 13F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -3F/+3F
Cancel in to : Skill, Spell

Comment : เป็นท่า 66 ที่มีความสูงพอสมควรสามารถนำไปใช้ anti-air ได้แต่ไม่ค่อยคุ้มเพราะไม่สามารถต่อ combo ได้เหมาะจะนำไปใช้ในการโจมตีสลับสูงต่ำในระยะห่างพอประมาณ

-----------------------------------------------------------------------------

66B หรือ D6B



รูปแบบการโจมตี : High
Damage : 550
Rate : 90%
Limit : 0%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 14F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -5F/-1F
Cancel in to : Skill, Spell

Comment : ท่า 66B สามารถใช้เพื่อหลบการโจมตีต่ำของบางตัวละครได้เนื่องจากตอนออกท่ายังมี คุณสมบัติของ hover dash อยู่ ถ้าโดน CH กลางอากาศจะทำให้เราสามารถ combo ต่อได้อีกด้วย เหมาะที่จะใช้ anti-air มากกว่า 66A ในระดับหนึ่ง

-----------------------------------------------------------------------------

66C หรือ D6C



รูปแบบการโจมตี : Low/Mid
Damage : 950
Rate : 80%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 13F
Frame Advantage on Block/Wrong Block : -16F/-10F
Cancel in to : Spell

Comment : สมัย 10.5 เป็นท่าที่น่ากลัวมากเนื่องจากว่าเกรซกระสุนตลอดการออกท่า แต่พอมา 12.3 ปรับให้ช่วงเริ่มออกท่านั้นไม่มีการเกรซกระสุนจึงทำให้ใช้ลำบากขึ้นมาอีกหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าท่า 66C ของตัวอื่นๆหลายๆตัว และยังสามารถต่อ combo ได้อีกด้วย

lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Air Melee Move [ท่าโจมตีกลางอากาศของป้าร่มนั้น เป็นการโจมตีแบบสูงทั้งหมด เลยขอละไว้เลยแล้วกัน]

Air 5A [j.5A]



Damage : 450
Rate : 92%
Limit : 0%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 11F
Cancel in to : j.6A, j.2A, j.8A, Bullet, Skill, Spell

Comment : เป็น j.5A ที่ออกท่าช้าเกือบที่สุดในเกมส์ ทำให้คนเล่นมักจะได้ยินเสียง ป่อยๆๆ แล้วโดนอีกฝ่ายมา CH เสมอๆ แต่ก็มีข้อดีของท่าคือ ดีเลย์ของท่าสั้นแค่นี้แหละ !!

-----------------------------------------------------------------------------

Air 6A [j.6A]



Damage : 800
Rate : 85%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 13F
Cancel in to : Bullet, Skill, Spell

Comment : มีระยะค่อนข้างไกลหน่อยๆ สามารถนำไปใช้ดักได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วนำไปใช้ในการ Combo มากกว่าแถมใช้แล้วจะเสีย momentum อีกต่างหาก

-----------------------------------------------------------------------------

Air 2A [j.2A]



Damage : 700
Rate : 90%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 16F
Cancel in to : Skill, Spell

Comment : เรียกได้อย่างเต็มปากว่าเป็น j.2A ที่แย่ที่สุดในเกมส์เลยทีเดียว เพราะไม่สามารถ cancel ด้วยกระสุนได้อีกทั้งยัง ไม่สามารถยกเลิกการออกท่าได้จนกว่าจะลงพื้น ถ้าใช้จากที่สูงป้าร่มจะกลายเป็นเป้าเคลื่อนไหวที่เคลื่อนที่เป็นเส้นตรงเลยทีเดียว โดน punish ง่ายสุดๆ เหมาะกับการใช้กับการ TK เท่านั้น

-----------------------------------------------------------------------------

Air 8A [j.8A]



Damage : 850
Rate : 85%
Limit : 40%
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0/1
Start up Frame : 13F
Cancel in to : Bullet, Skill, Spell

Comment : เป็นท่า melee อีกท่าของป้าร่มที่ไม่ทำให้เสีย momentum เหมาะในการใช้ทำ BS และยังสามารถต่อ combo ได้อีกด้วย

lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Danmaku

5B, 2B, Air 5B[j,5B], Air 6B[j,2B]




Damage : 100 [ต่อ 1 นัด]
Rate : 96% [ต่อ 1 นัด]
Limit : 2% [ต่อ 1 นัด]
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0.083/- [ต่อ 1 นัด]
Start up Frame : 16F
Cancel in to : HJC, Bullet C, Skill, Spell

Comment : เป็นกระสุนเบาที่มีแรงผลักสูงมาก สามารถดันให้อีกฝ่ายเข้ามุมได้อย่างไม่ลำบากนัก แต่ตัวกระสุนกลับมี Hit stun ที่น้อยทำให้ต่อ combo หลังจากโดนได้ยาก เมื่อใช้แบบ 2B จะลด hurttbox ของป้าร่มลงด้วยเช่นเดียวกันกับ 3A

-----------------------------------------------------------------------------

5C, 6C, 2C, Air 5C [j.5C], Air 6C [j.6C], Air 2C [j.2C]




Damage : 300 [ต่อ 1 นัด]
Rate : 92% [ต่อ 1 นัด]
Limit : 10% [ต่อ 1 นัด]
Delete Spirit orb on Block/Wrong Block : 0.25/- [ต่อ 1 นัด]
Start up Frame : 19F
Cancel in to : HJC, Skill, Spell

Comment : เมื่อก่อนหลายๆคนคงคิดว่ากระสุนป้าร่มนั้นหนา แต่ความจริงแล้วเป็นแค่กระสุนระดับ B1 เท่านั้น ที่หนาอาจจะเพราะเอากระสุนที่ระดับ tier ต่ำกว่ามาสู้ ซึ่งคงสู้ไม่ได้อยู่แล้ว ข้อดีของกระสุน C ป้าร่มคืออยู่ในระดับกลางๆ ทั้งความเร็ว และการคุมพื้นที่ แต่ก็ทำได้ไม่ดีเท่าตัวอื่นๆเท่าไหร่ ใช้ใน BS ได้แต่ก็ไม่โดดเด่นเท่าที่ควร [กลางๆนั่นแหละ]

lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Pages: [1]