346 Posts in 114 Topics - by 217 Members - Latest Member: Rigky30

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - กริสไม่ผ่านN2

Pages: [1]
1
เรื่องทั่วไป / Show your desktop!
« on: October 19, 2013, 01:27:24 PM »
:44: ตามหัวกระทู้นั่นแหละ

ใครหลงเข้ามาแล้วก็แปะรูป Desktop ของตัวเองซะดีๆ :21:


2
Tip & Trick / Shinkirou Glossary
« on: June 16, 2013, 10:22:35 AM »
เนื่องจากผู้เล่นใหม่ เวลาเข้าไปคุยใน shoutbox ก็จะเห็นคนคุยกันด้วยศัพท์บ้าบออะไรไม่รู้ เช่น bnb oki graze CH x-up  :24: เลยตั้งกระทู้นี้มาเพื่อตอบคำถามศัพท์ครับ

ความจริงกระทู้นี้เคยเขียนไปแล้วในสมัยบอร์ดเก่า แต่เนื่องจากมันจากไปแบบไม่มีวันกลับแล้ว เลยต้องเขียนใหม่ครับ  :40:

เพื่อความเข้าใจตรงกัน

Quote
การระบุทิศทาง
คู่มือของเกมต่อสู้ส่วนใหญ่นิยมใช้ตัวเลขในการระบุทิศทางของปุ่มลูกศร ดังตัวอย่างข้างล่างนี้

7   8   9
4   5   6
1   2   3

↖   ↑   ↗
←   N   →
↙   ↓   ↘

โดยถือว่าตัวละครกำลังหันหน้าไปทางขวา

credit: Sabre's Blog http://sabre.exteen.com/20130530/135-gameplay

แปลจาก http://shinkirou.koumakan.jp/wiki/Glossary นะครับ ถ้าผิดตรงไหนแจ้งด้วยนะครับ

Airdash = ท่าแดช 66 หรือ 44 ใช้เพื่อการเคลื่อนไหวที่เร็วขึ้น สามารถกด 6 หรือ 4 ค้างไว้เพื่อยืดระยะ

Baiting = การล่อให้อีกฝ่ายออกท่าที่เสียเฟรมออกมา เพื่อทำการสวนกลับ

Block Advantage/ Block Adv = จำนวนเฟรมที่ได้หลังอีกฝ่ายกันการโจมตี

Blocking = การกัน (กด 4)

Blockstring/ BS/ บล็อคสตริง/ บลอคสตริง = ชุดของการโจมตีที่ทำให้อีกฝ่ายหาจังหวะท่ายากขึ้น

Blockstun = ช่วงเวลาที่ทำอะไรไม่ได้หลังจากที่กัน

Buffering = การกดคำสั่งถัดไปในจังหวะที่ต่อคอมโบได้ เพื่อต่อคอมโบ

BnB/ Bread and Butter = คอมโบที่ง่าย และสมควรกดให้เป็น

Bomb =

Bullets = กระสุน การโจมตีที่เกรซได้

Canceling = ท่าที่กดต่อได้อย่างง่าย อย่างเช่น AAAA กด B ต่อไม่ได้ แต่ AAAAX ได้ เป็นต้น
note: Canceling order: A > B > X/Y > Special > Spellcard/Last Word

Counterhit/ Counter/ CH = การโจมตีทันทีในจังหวะที่อีกฝ่ายกำลังจะออกท่า ส่งผลให้ hit นั้นแรง หรืออาจจะเกิด hitstun/ wallslam เพิ่มเติม

Chip Damage/ Chip Dmg = ความเสียหายที่เกิดขึ้นระหว่างการกัน (เช่นกันสเปล) ความเสียหายประเภทนี้ไม่สามารถทำให้ตายได้

Combo = คอมโบ ชุดของการโจมตีที่อีกฝ่ายไม่สามารถกันระหว่างโดนคอมโบได้

Crossup/ Cross-up/ x-up/ x up/ xup = การโจมตีที่อาจส่งผลให้อีกฝ่ายเข้าใจทิศทางในการกันผิด

Declaration = การประกาศสเปล

Delay = ความกากของเน็ต  :40:

Dial-A/ DialA = คอมโบมาตรฐาน AAAA

Frame = เฟรม หมายถึงระยะเวลา 1/60 วินาที หรือ 1/30 วินาที ขึ้นกับการตั้งค่า

Frame Advantage/ Frame Adv/ ได้เฟรม = ผลต่างเฟรมที่เราสามารถเคลื่อนไหว แต่อีกฝ่ายไม่สามารถ

Frame Disadvantage/ เสียเฟรม = ผลต่างเฟรมที่เราไม่สามารถเคลื่อนไหว แต่อีกฝ่ายสามารถ

Graze = การแดชผ่านกระสุน

Graze Attack = การโจมตีพิเศษที่สามารถแดชผ่านกระสุน

Groundslam = ตบเด้งพื้น

Guardcrush = การ์ดแตก

Hitstun = ช่วงเวลาที่ทำอะไรไม่ได้หลังโดนโจมตี

Last Words/ ลาสต์เวิร์ด/ ลาส = สุดยอดสเปล C+Z ใช้ได้เมื่อความนิยมเต็ม Max

Limit = ถ้าถึง 100 จะเกิดบาเรียทำให้โจมตีซ้ำต่อไม่ได้

Normals = การโจมตี A หรือ B หรือ X หรือ Y

Okizeme/ Oki = การพยายามดักตอนลุก

Popularity = FCUK  :olo: :olo: :olo: :olo: :olo: :olo: :olo: :olo:

Prorate/ Proration = ความเสียหายที่ทำได้ลดลง เมื่ออีกฝ่ายเลือดน้อย หรือ ความเสียหายที่ลดลงจากการต่อคอมโบ

Pushblocking/ Chicken Guard = การกดโจมตีพร้อมกับกัน ทำให้ผลักคู่ต่อสู้ออก

Rephier = ฟรานแย่

Reversal/ Recoil = ท่าสวน เมื่อ startup จะเป็นอมตะชั่วคราว

Skills = สกิลการ์ด

Specials = เรียกรวมสกิลกับสเปล

Spells = สเปลการ์ด

Veng = นวลฉวีวีวี้วี่ :40:

Wallslam = ตบเด้งกำแพง

 :twisted: :twisted: :twisted: :twisted: :twisted: ความจริงน่าจะมีมากกว่านี้อีกแต่ขี้เกียจแล้ว

Pages: [1]